Thời sự Đắk Nông

Đắk Mil truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ

Dương Cầm 20/09/2023 16:13

2 hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Ngày 20/9, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Đắk Mil phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng các ban, ngành tổ chức Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang huyện Đắk Mil.

an-tang-liet-si-dak-mil(1).jpg
2 hài cốt liệt sĩ được tổ chức an táng tại Nghĩa trang huyện Đắk Mil

Đây là 2 bộ hài cốt liệt sĩ được phát hiện vào ngày 18/9 tại khu vực đồi Bom Bi, thôn Đắk Quang, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Trong hài cốt có các di vật như: 1 khẩu súng tiểu liên AK báng gấp, 1 hộp tiếp đạn đầy đạn, cùng hàng trăm viên đạn, 2 chiếc tăng, 3 chiếc võng, 2 đôi dép cao su, 1 hộp quẹt, 1 hộp thuốc cá nhân, 1 ví cá nhân, 1 dây lưng nhỏ, 1 mặt dây lưng to. Xác định thời điểm hai liệt sĩ hy sinh khoảng tháng 8/1968 tại chi khu Đức Lập nay là huyện Đắk Mil.

an-tang-liet-si(1).jpg
2 hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang huyện Đắk Mil

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Bá Tịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Đồng thời, khẳng định những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và hào hùng trang sử của quê hương.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO