Đắk Mil, công an chính quy về xã phát huy năng lực trong bảo đảm an ninh, trật tự

Hoàng Thanh| 01/06/2021 08:29

Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) là đơn vị đầu tiên của tỉnh Đắk Nông hoàn thành việc điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an tại tất cả 9 xã ngay từ tháng 7/2019. Hơn 1 năm qua, lực lượng công an chính quy về xã đã nhanh chóng phát huy năng lực, sở trường công tác, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT).

ADQuảng cáo

Gần gũi với người dân

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, huyện đã nghiên cứu rất kỹ từng địa bàn, năng lực chuyên môn của từng cán bộ để bố trí về phụ trách xã cho phù hợp. Hơn 1 năm qua, công an xã đã làm tốt vai trò nòng cốt trong bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở, góp phần thực hiện các chuyên đề của ngành đạt kết quả cao.

Lực lượng công an xã của huyện Đắk Mil tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cụ thể, số vụ phạm pháp hình sự ở Đắk Mil giảm hơn 10% so với năm trước. Công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trong 1 năm qua rất hiệu quả, được người dân ủng hộ. Đặc biệt, địa bàn Đắk Mil có 2 xã biên giới với hơn 45 km đường biên, được sự phối hợp của lực lượng biên phòng và lực lượng công an xã, công tác bảo đảm ANTT đạt hiệu quả cao, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng công an xã chú trọng công tác quản lý cư trú, nhân hộ khẩu, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện và tuyên truyền, vận động người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ông Trần Văn Toan, ở xã Đắk Lao cho biết "Từ khi có công an chính quy về, tình hình ANTT được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, một số đối tượng thường hay rượu chè, gây gổ đã có sự chuyển biến tích cực. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, không gây phiền hà cho dân".

Theo UBND xã Đức Mạnh, sự chuyên nghiệp thể hiện ngay từ thái độ, lễ tiết, tác phong làm việc, cách xử lý tình huống… của lực lượng công an chính quy về xã, tạo được niềm tin trong dân.

Một trong những công tác của lực lượng công an xã được ghi nhận, đánh giá cao đó là làm tốt tham mưu củng cố, xây dựng mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 23 mô hình tự quản về ANTT, phát huy hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, góp phần xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế ở địa phương.

Các mô hình nổi bật như “Camera an ninh” của các xã Thuận An, Đắk Sắk, Đắk N’Drót; “Ánh sáng an ninh” và “Tổ bảo vệ cà phê” của các xã Đức Minh, Đắk R’la…

Vận động người dân giao nộp vũ khí tự chế. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Tạo uy tín, hình ảnh đẹp

Trước yêu cầu của Bộ Công an giao cho các địa phương về thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, lực lượng công an xã đã không quản ngại ngày đêm, chia làm 3 ca làm việc liên tục từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm.

Trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, lực lượng công an các xã trên địa bàn huyện Đắk Mil đã góp sức bảo đảm ANTT tuyệt đối an toàn. Cùng với xây dựng kế hoạch chi tiết, công an các xã đã triển khai các phương án đối phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Trong ngày bầu cử 23/5 vừa qua, lực lượng công an các xã đã có mặt tại tất cả các khu vực bỏ phiếu tại địa bàn để bảo đảm ANTT, giúp công tác bầu cử thành công tốt đẹp.

Có thể khẳng định, công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã là chủ trương hợp lòng dân, phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong công tác bảo đảm ANTT hiện nay. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn các xã ở Đắk Mil nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung có nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra các vụ việc phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến địa phương.

Công tác quản lý nhà nước về ANTT được thực hiện nền nếp, bài bản, hiệu quả hơn, nhất là việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân được thuận lợi. Các vụ việc xảy ra tại địa bàn cơ sở được tiếp nhận giải quyết kịp thời, triệt để, đúng quy định của pháp luật, không để phát sinh phức tạp. Công tác trao đổi, phối hợp với các đội nghiệp vụ được chặt chẽ, thống nhất và thường xuyên hơn.

Với những kết quả đã đạt được, lực lượng công an xã đã tạo được uy tín, hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân tại địa bàn cơ sở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, công an chính quy về xã phát huy năng lực trong bảo đảm an ninh, trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO