Chính trị

Đắk Mâm đa dạng các hoạt động đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoàng Hoài 10/05/2023 05:21

 Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", Đảng ủy thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đã đa dạng hóa hoạt động đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Chi bộ Trường mầm non Anh Đào, Đảng bộ thị trấn Đắk Mâm hiện có 26 đảng viên/39 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện Nghị quyết số 35, tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên trong trường luôn chủ động đấu tranh phản bác, ngăn chặn hiệu quả thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch trên các phương tiện truyền thông, nhất là trên không gian mạng.

Cô giáo Trần Thị Diễm Phúc cho biết: “Là người đảng viên, hàng tuần, tôi đều nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu, hướng dẫn của Tổ 35".

Tôi cũng thường xuyên chia sẻ, đăng tải những thông tin, bài viết mang tính tích cực trong và ngoài huyện lên trang cá nhân để lan tỏa đến mọi người”.

Cô giáo Trần Thị Diễm Phúc, Chi bộ Trường mầm non Anh Đào

Tương tự, cô giáo Đặng Thị Thu Hiền cho hay: “Mỗi khi có lệnh, dù bận đến mấy, tôi cũng đều bớt chút thời gian thực hiện. Qua mỗi lần như vậy, tôi càng hiểu hơn về âm mưu của các thế lực thù địch để nâng cao cảnh giác cho bản thân và gia đình, người thân khi sử dụng mạng xã hội. Đó là chọn lọc thông tin chính xác, chính thống, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động”.

img_4245(1).jpg
Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ Trường Mầm non Anh Đào đều quán triệt, nêu cao trách nhiệm của người đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo bà Lê Thị Thanh Hoài, Phó Bí thư Chi bộ Trường mầm non Anh Đào, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, hiện nay, khi công nghệ thông tin phát triển, người người, nhà nhà đều sử dụng điện thoại thông minh kết nối internet để truy cập các trang web, Facebook, Zalo... Cho nên, việc định hướng, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức, sử dụng mạng xã hội đúng đắn, nhất là khi chia sẻ các thông tin, bài viết từ nhiều nguồn khác nhau là rất cần thiết.

“Qua các buổi sinh hoạt, Chi bộ, Ban Giám hiệu trường tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân viên hiểu được trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ chính trị của Đảng và tự giác thực hiện. Đồng thời, mỗi đảng viên, giáo viên là một tuyên truyền viên góp phần nâng cao nhận thức cho phụ huynh, người dân nơi mình sinh sống trong tiếp nhận thông tin chính xác, chính thống, cảnh giác với những thông tin xấu, độc”, bà Hoài thông tin.

d1(1).jpg
Album Bút Xanh được Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm thành lập riêng nhằm tuyên truyền các thông tin liên quan đến học và làm theo lời Bác, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tương tự, Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm cũng là một trong những đơn vị có nhiều cách làm hay, thiết thực nhằm đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên không gian mạng.

Theo anh Lại Viết Công, Bí thư Đoàn thị trấn Đắk Mâm, qua các buổi sinh hoạt định kỳ, Đoàn xã thường xuyên phối hợp tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về sử dụng mạng xã hội đúng cách, những quan điểm, đường lối của Đảng liên quan đến thanh niên, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 35, Đoàn đã thành lập được trang fanpage riêng và nhóm đoàn thanh niên thị trấn trên Facebook để tuyên truyền, định hướng đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo

Hàng ngày, các thành viên phụ trách các trang, nhóm đều chọn lọc thông tin từ Huyện đoàn liên quan đến thanh niên để đăng tải trên các trang của mình. Đối với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi tuần, đoàn thanh niên thị trấn đều chọn lọc, đăng tải 2 bài về gương người tốt, việc tốt nhằm lan tỏa những việc làm hay, cách làm tốt đến giới trẻ.

Qua đó, Đoàn thị trấn mong muốn lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, góp phần xây dựng lối sống đẹp cho thanh niên. Đặc biệt, trên trang fanpage, Đoàn thị trấn thành lập một album riêng đăng tải các bài viết tuyên truyền tư tưởng của Đảng, cảnh báo những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch để đoàn viên, thanh niên dễ nắm bắt.

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Đắk Mâm, xác định việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 35 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Trong đó, công tác tuyên truyền được địa phương thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phát huy được hiệu quả của hệ thống thông tin cơ sở, nhất là hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội. Từ năm 2018 đến nay, toàn thị trấn đã tổ chức được 10 lớp tuyên truyền, quán triệt, bồi dưỡng với tổng số 3.000 lượt người tham gia.

img_4251(1).jpg
Các đảng viên Trường Mầm non Anh Đào luôn tham gia thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trên không gian mạng đều đặn khi có lệnh yêu cầu.

Công tác đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, không gian mạng được tăng cường, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân tham gia. Hiện nay, ngoài tổ chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của thị trấn tại các tổ dân phố, bon đã xây dựng và vận hành 17 tổ 35 cơ sở.

Hiện nay, ngoài tổ chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của thị trấn tại các tổ dân phố, bon đã xây dựng và vận hành 17 tổ 35 cơ sở.
Nhiều thành viên trong tổ đã kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin, các tài khoản đăng tải các thông tin xấu, độc, gây dư luận xấu trong xã hội, từ đó phối hợp với tổ chuyên trách cấp huyện tuyên truyền, vận động xóa, gỡ bài đăng chuyển
cho lực lượng chức năng xem xét xử lý...

Nhiều thành viên trong tổ đã kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin, các tài khoản đăng tải các thông tin xấu, độc, gây dư luận xấu trong xã hội, từ đó phối hợp với tổ chuyên trách cấp huyện tuyên truyền, vận động xóa, gỡ bài đăng chuyển cho lực lượng chức năng xem xét xử lý...

Bên cạnh đó, các chi bộ, Mặt trận và đoàn thể, tổ 35 cơ sở xây dựng vận hành hiệu quả ít nhất 1 trang, nhóm thông tin tuyên truyền đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

Qua thực tế, hầu hết các trang của UBND thị trấn và một số nhóm facebook, zalo của các đơn vị trên địa bàn được Nhân dân đánh giá thiết thực, cung cấp thông tin chính xác. Điển hình, trang của UBND thị trấn Đắk Mâm có 1.500 người theo dõi, hàng tháng có hơn 60.000 lượt tiếp cận bài viết, tương tác. Trang Đoàn thanh niên thị trấn Đắk Mâm có 1.200 người theo dõi, hàng tháng có hơn 40.000 lượt tiếp cận bài viết, tương tác…

Đi đôi với đó, Đảng ủy tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên có biểu hiện suy thoái, phát ngôn trái quy định điều lệ Đảng. Cụ thể, từ năm 2018 đến tháng 4/2023, Đảng ủy thị trấn đã tiến hành kiểm tra, thi hành kỷ luật và đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật đối với 7 đảng viên vi phạm

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mâm đa dạng các hoạt động đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO