Xây dựng Đảng

Đắk Lao phát huy tinh thần đảng viên đi trước

Hoàng Hoài 03/07/2023 05:31

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đó là một trong những phương châm hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ xã Đắk Lao (Đắk Mil) nhằm phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện các phong trào hoạt động ở địa phương.

ADQuảng cáo

Là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, nhiều năm nay, bà Trần Thị Hồng Thắm thuộc Chi bộ thôn Đắc Lộc luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động nhằm làm gương cho bà con noi theo. Cụ thể, trong phát triển kinh tế, với tính kiên trì, chịu khó, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, khoa học kĩ thuật từ những người đi trước, đến nay bà Thắm đã phát triển thành công 5 ha cây trồng gồm tiêu, cà phê và cây ăn quả.

Bà Thắm cho biết: “Làm nông nghiệp, giá cả cây trồng bấp bênh, không ổn định, nên việc đa cây sẽ hạn chế được tình trạng giảm thu nhập. Bởi khi cây này mất giá, mất mùa thì mình đã có cây khác mang lại lợi nhuận để tái đầu tư. Nhờ đó, qua nhiều năm nỗ lực, đến nay, kinh tế gia đình tôi cơ bản ổn định, nhà cửa khang trang, kiên cố, con cái được ăn học đến nơi đến chốn”.

Đặc biệt, kinh tế phát triển chính là điều kiện quan trọng để bà Thắm tham gia các hoạt động thôn, xóm. Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bà Thắm thường xuyên vận động bà con chăm lo phát triển kinh tế, chủ động đưa khoa học tiến bộ vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi.

“Khi cuộc sống mình khấm khá, kinh tế phát triển thì tuyên truyền, vận động mới có tính thuyết phục, bà con sẽ đồng tình, nghe và làm theo. Hơn nữa, với sự tin tưởng đó, không chỉ trong kinh tế mà các phong trào như xây dựng nông thôn mới chỉ cần thông báo bà con đều đồng thuận, ủng hộ”.

Bà Trần Thị Hồng Thắm thuộc Chi bộ thôn Đắc Lộc, xã Đắk Lao (Đắk Mil)

Tương tự, là đảng viên, chi ủy viên của Chi bộ thôn Đắc Xuân, bà Vương Thị Nam luôn nêu cao tinh thần gương mẫu từ việc nhà đến việc thôn xóm. Dù diện tích đất chỉ có 1,5ha, lại xa nhà ở nhưng với tính chịu khó, tìm hiểu, áp dụng khoa học vào sản xuất nên tiêu, cà phê, cây ăn trái đều cho thu nhập cao. Mỗi năm, gia đình thu hàng trăm triệu đồng.

img_3242(1).jpg
Bà Nam (bên trái) luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho người dân trong thôn để cùng nhau nâng cao đời sống.

Bà Nam cho biết: “Hàng tháng, một trong những nội dung quan trọng mà nghị quyết chi bộ đề ra, đó là tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo người dân trong thôn xóa nghèo bền vững, phát triển kinh tế giỏi; trong đó yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu gương làm trước. Vì vậy, tôi luôn cố gắng học hỏi, nhắc nhở bản thân làm sao kinh tế năm sau phải tốt hơn năm trước và phấn đấu thực hiện cho bằng được”.

Bên cạnh phát triển kinh tế, bà Nam còn tích cực hoạt động xã hội trong vai trò là cán bộ phụ nữ thôn. Theo bà Nam, làm công tác xã hội cũng giống như làm dâu trăm họ. Nhiều lúc việc gia đình bận rộn, muốn xin nghỉ, nhưng nghĩ lại mình là đảng viên cần phải tuân theo sự phân công của tổ chức. Khi Đảng còn tín, dân còn tin thì mình vẫn phải làm và làm tốt nhất trong khả năng.

Ai cũng thấy việc xã hội vất vả, phụ cấp chẳng đáng bao nhiêu rồi xin nghỉ thì vô tình sẽ làm mất niềm tin của người dân với Đảng. Do đó, tôi luôn động viên bản thân cần phải biết hi sinh lợi ích cá nhân, gia đình vì lợi ích tập thể, thôn xóm”,

Bà Vương Thị Nam, chi ủy viên của Chi bộ thôn Đắc Xuân, Đắk Lao
(Đắk Mil)

Theo đồng chí Trần Nguyên Long, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Lao, Đảng bộ hiện có trên 400 đảng viên. Thời gian qua, học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã luôn phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu từ phát triển kinh tế đến các phong trào do các cấp, ngành phát động.

Riêng về phát triển kinh tế, đội ngũ đảng viên toàn xã luôn dám nghĩ, dám làm, làm gương cho bà con noi theo nên không có đảng viên nghèo, chủ yếu khá, giàu.

Phát huy vai trò của mình, đội ngũ cán bộ, đảng viên không chỉ tích cực vận động người dân chủ động trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc mà còn sẵn sàng giúp đỡ hội viên nghèo về cây, con giống, khoa học, kinh nghiệm để cùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lao phát huy tinh thần đảng viên đi trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO