Đắk Lắk tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên năm 2023

Sao Mai| 29/11/2023 14:00

Từ 29/11 đến ngày 1/12/2023 tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), đoàn nghệ nhân Đắk Lắk tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023.

Theo đó, đoàn tham gia trình diễn giới thiệu trích đoạn “Lễ cúng trưởng thành của người Êđê”, giới thiệu ẩm thực, Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, hoạt động thể thao quần chúng.

Ngoài ra, Đắk Lắk cũng tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, ẩm thực truyền thống của địa phương; trưng bày ảnh nghệ thuật quảng bá về vùng đất và con người Đắk Lắk; trình diễn chế tác nhạc cụ Đing Năm của người Êđê, nghề gốm nung lộ thiên của người M’nông...

Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk tái hiện “Lễ cúng trưởng thành của người Êđê” tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số bộ, ngành Trung ương và 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên tổ chức, với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ”.

Đây là ngày hội có quy mô lớn tại Tây Nguyên, lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi, tăng sự đoàn kết, hữu nghị giữa các tỉnh, dân tộc anh em trong khu vực; qua đó, tôn vinh và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Theo baodaklak.vn
https://baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202311/dak-lak-tham-gia-ngay-hoi-van-hoa-the-thao-va-du-lich-cac-dan-toc-vung-tay-nguyen-nam-2023-fb60b38/
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO