Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách

NGUYỄN CÔNG LÝ| 26/07/2024 11:05

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 26/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh và thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp và đến viếng, dâng hương anh linh các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh.

Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 1
Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Tại đền thờ liệt sĩ tỉnh, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ đã trọn đời vì nước, vì dân, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và thành phố Buôn Ma Thuột đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 2

Các đại biểu dự lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ.

Trong những năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng bằng những tình cảm và trách nhiệm cao nhất. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm nghĩa tình, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm với tổng kinh phí trên 27 tỷ đồng. Những việc làm mà Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các địa phương trong tỉnh đã và đang làm dù không thể bù đắp được những tổn thất mất mát hy sinh, nhưng đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong suốt những năm qua.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 3

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Đắk Lắk luôn tự hào về truyền thống của cha anh, nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Đắk Lắk anh hùng, tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tạo điều kiện thuận lợi cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, vượt qua khó khăn chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 4

Các đồng đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi dâng hương, dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và đại biểu đã thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong những ngày qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã thành lập các đoàn công tác về các địa phương trong tỉnh thăm hỏi, tặng quà, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 5
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các liệt sĩ, các thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 6

Các đại biểu thắp hương trên các phần mộ các liệt sĩ.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ và luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình có công với cách mạng; mong rằng con cháu các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, tích cực thi đua, lao động, sản xuất, học tập cống hiến cho gia đình và xã hội.

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 7

Các đoàn viên, thanh niên thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công; chú trọng chăm sóc sức khỏe người có công, thường xuyên động viên, thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình trong cuộc sống...

Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ảnh 8

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đố ở xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Đại diện các gia đình bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo trong tỉnh đã thăm hỏi, động viên, quan tâm, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; thế hệ con cháu các gia đình sẽ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/dak-lak-phat-huy-truyen-thong-anh-hung-cham-lo-nang-cao-doi-song-vat-chat-tinh-than-cho-cac-gia-dinh-chinh-sach-post821202.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk phát huy truyền thống anh hùng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO