Đắk Lắk: Mưa lớn, nước lên rất nhanh, dự báo diện tích hoa màu ngập còn tăng

PV| 31/07/2023 14:48

Mưa lớn kéo dài làm ngập hàng nghìn ha lúa đang thời kỳ phân hóa đòng gây thiệt hại lớn cho người dân trong tỉnh.

Sáng 31/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (TALIM), cơn bão số 2 (DOKSURI) và gió Tây Nam hoạt động mạnh, tại nhiều nơi trong tỉnh có mưa vừa đến mưa to. Tổng lượng mưa cả đợt ngày 21 - 29/7 từ 100 - 400mm đã gây ngập hàng nghìn ha lúa trên địa bàn nhiều huyện.

Cụ thể, từ ngày 21 - 30/7, tại tỉnh Đắk Lắk đã có 2.440ha cây trồng bị ngập. Trong đó 2.256ha lúa; 95,5ha ngô; 42,5ha điều; 46ha đậu và hư hỏng một số công trình cơ sở hạ tầng tại các huyện Ea Súp, Lắk, Krông Bông, Krông Ana.

Hơn 2.200ha lúa của người dân Đắk Lắk bị ngập do mưa lớn kéo dài những ngày qua. Ảnh: Quang Yên.
Hơn 2.200ha lúa của người dân Đắk Lắk bị ngập do mưa lớn kéo dài những ngày qua. Ảnh: Quang Yên.

Tại huyện Ea Súp, 1.462ha cây trồng các loại bị ngập, chủ yếu là diện tích lúa vụ hè thu với gần 900ha, tập trung ở các xã Ea Rốk và Ea Lê; một số nhà ở bị ngập khoảng 20 - 30cm tại xã Ea Rốk; một số điểm giao thông tại Quốc lộ 14C từ xã Ia R’vê đi Ia Lốp và một số điểm trên các tuyến đường liên xã bị ngập từ 10 - 20cm; mưa lũ làm hư hỏng khoảng 2km đường kênh N12, thuộc kênh Chính Tây hồ chứa nước Ea Súp thượng (trong đó bị vỡ 1 đoạn) và tuyến kênh Chính Tây bị vỡ tại đoạn K13+300.

Còn tại huyện Lắk, hơn 933ha lúa (ở các xã Buôn Triết, Buôn Tría, Đắk Liêng, Yang Tao, Bông Krang, Đắk Nuê và thị trấn Liên Sơn) bị ngập; 1 nhà dân bị sập (ở xã Đắk Liêng); có khoảng 30m bờ sông Krông Ana (thuộc địa phận xã Buôn Triết) bị tràn bờ. Hiện nay, nước trên các suối đổ về rất nhanh, khả năng bị ngập trên diện rộng nên diện tích ngập sẽ tăng trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng phối hợp với người dân gia cố đoạn đê sông Krông Na bị vỡ. Ảnh: Quang Yên.
Lực lượng chức năng phối hợp với người dân gia cố đoạn đê sông Krông Na bị vỡ. Ảnh: Quang Yên.

Để tránh việc nước tràn bờ, vỡ đê, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ đắp bờ, khắc phục sự cố ở bờ sông Krông Na.

Ngoài 2 địa phương trên, tại huyện Krông Bông và huyện Krông Ana cũng có gần 300ha lúa bị ngập và một số điểm trên các tuyến đường nội đồng bị ngập.

Để ứng phó với mưa bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, không để bị động trong các tình huống.

Theo nongnghiep.vn
https://nongnghiep.vn/dak-lak-mua-lon-nuoc-len-rat-nhanh-du-bao-dien-tich-hoa-mau-ngap-con-tang-d357890.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Mưa lớn, nước lên rất nhanh, dự báo diện tích hoa màu ngập còn tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO