Đắk Lắk: Một người tử vong nghi do điện giật khi nhà bị ngập

PV| 03/08/2023 10:19

Chiều 2/8, ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một người tử vong nghi do điện giật khi nhà bị ngập trong mưa lũ.

Nạn nhân là anh Tr. P. D., sinh năm 1994, trú thôn 9, xã Ea Rốk. Do mưa lớn gây ngập lụt nhà, vợ và con anh D sơ tán đến ở nhà khác. Sáng 1/8, trở về nhà, người vợ phát hiện anh D đã tử vong. Nguyên nhân được xác định do nước lũ trong đêm 31/7, rạng sáng 1/8 dâng cao gây ngập nhà và làm chập điện khiến anh D bị điện giật tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Nguyên, trường hợp tử vong nghi do điện giật có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ngau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí lo hậu sự cho nạn nhân.

Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Đắk Lắk, tính đến chiều 2/8, địa bàn toàn tỉnh có một nhà dân bị sập; 4.808 ha cây trồng bị ngập, trong đó lúa 4.269 ha; hoa màu 481 ha; cây lâu năm 58 ha và một số công trình cơ sở hạ tầng về thủy lợi, giao thông bị sạt lở hư hỏng. Huyện Ea Súp là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với 2.595 ha cây trồng các loại bị ngập.

Nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo chính quyền các địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, doanh trại ven sông, suối, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập lụt khi mưa lớn; kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/xa-hoi/mot-nguoi-tu-vong-nghi-do-dien-giat-khi-nha-bi-ngap-20230802193920947.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Một người tử vong nghi do điện giật khi nhà bị ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO