Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn công tác đặc biệt do một Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn trực tiếp chỉ đạo công tác phối hợp tìm kiếm.
Hiện nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, Trường Sĩ quan Không quân cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực biên giới xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Đồng thời, huy động trên 10 ô-tô và nhiều loại phương tiện khác tham gia công tác tìm kiếm máy bay mất tích; bám nắm tình hình địa bàn.
Tuy nhiên, khu vực được xác định tìm kiếm là khu vực rừng núi hiểm trở, nhiều sông suối, đường đi lại khó khăn, lực lượng chức năng cũng huy động thêm ghe, thuyền của người dân để vượt sông, công tác tìm kiếm của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.
Trước đó, sáng 6/11, Trung đoàn 940 tổ chức ban bay huấn luyện ban ngày tại sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định với máy bay Yak-130, bay bài 208, bay đường dài-không vực-xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.
Tổ bay gồm Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau. Đây là chuyến bay đợt 3, là chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay trong ngày.
Máy bay cất cánh lúc 9 giờ 55 phút đến 10 giờ 38 phút, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được. Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Trong đêm 6/11, hai phi công nhảy dù sau sự cố đã được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh tại vùng núi huyện Tây Sơn, Bình Định.
Dựa trên hướng bay trước thời điểm gặp nạn, Quân chủng Phòng không-Không quân đã chủ trì, phối hợp các lực lượng, các địa phương tổ chức tìm kiếm máy bay mất tích.