Kinh tế

Đắk Glong quyết liệt gỡ khó cho thu hút đầu tư

Lê Dung 11/03/2024 05:22

Huyện Đắk Glong đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án.

ADQuảng cáo

Nhà đầu tư mong mỏi

Công ty Cổ phần Tập đoàn TH (Tập đoàn TH) là một trong những nhà đầu tư đang đề xuất triển khai trên địa bàn huyện Đắk Glong 3 dự án, với tổng diện tích là 1.037ha.

img_6907(1).jpg
Tập đoàn TH đang đề xuất triển khai 3 dự án tại huyện Đắk Glong

Các dự án đó là: Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả tập trung Núi Tiên 2 tại xã Quảng Sơn, với quy mô dự kiến khoảng 29,1 ha; Dự án Trang trại chăn nuôi bò sữa, có quy mô dự kiến khoảng 971 ha tại thôn Quảng Tiến, bon N’Ting, xã Quảng Sơn; Dự án Xây dựng nhà máy chế biến sữa tại Cụm công nghiệp BMC, xã Đắk Ha, với diện tích 37 ha.

Trưởng Ban dự án của Tập đoàn TH tại Đắk Nông Nguyễn Công Vĩnh cho biết, đơn vị bắt đầu thực hiện khảo sát cho các dự án đầu tư tại Đắk Nông từ năm 2022.

Nhà đầu tư cũng đã nghiên cứu rất nhiều khía cạnh đầu tư của tỉnh trước khi tiến hành khảo sát. Mong rằng, trong năm 2024, đơn vị sẽ triển khai được 2 dự án trên địa bàn.

Trước tiên, doanh nghiệp sẽ triển khai các dự án về lĩnh vực nông nghiệp. Các dự án hiện đã hoàn thiện nộp hồ sơ đề xuất đầu tư lên Sở KH-ĐT Đắk Nông và đang đề nghị xem xét triển khai.

img_4621(1).jpg
Nhiều nhà đầu tư đã đến Đắk Glong để triển khai các dự án về nông nghiệp. du lịch

Ông Vĩnh cũng bày tỏ sự lo lắng khi một phần diện tích của các dự án hiện đang gặp một số vướng mắc. Trong đó, đặc biệt là vấn đề quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất.

Đây là hai vấn đề vướng trong phê duyệt thu hút đầu tư. Vì vậy, nhà đầu tư mong muốn, tỉnh xem xét sớm các điều kiện, để giải quyết đầy đủ về mặt pháp lý.

Quyết tâm của địa phương

ADQuảng cáo

Ngay từ khi có chủ trương khảo sát các dự án đầu tư trên địa bàn, huyện Đắk Glong đã nhanh chóng có những chỉ đạo triển khai các phần việc xuống tận cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư thông tin, địa phương xác định, phát triển nông nghiệp chính là khâu đột phá. Vì vậy, địa phương quyết tâm rất cao trong thu hút các dự án đầu tư, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp.

Tính đến thời điểm này, toàn bộ diện tích triển khai các dự án của Tập đoàn TH đã được đưa vào quy hoạch. Các cơ quan tham mưu đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân.

img_4762(1).jpg
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một trong những thế mạnh để Đắk Glong thu hút đầu tư

Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn Lê Đình Tuấn cho hay, từ khi có chủ trương khảo sát của các dự án đầu tư trên địa bàn, chính quyền xã đã tiến hành họp dân và cung cấp thông tin cho Nhân dân đầy đủ…

Địa phương mong muốn sẽ có sự phối hợp thường xuyên với nhà đầu tư, các ngành để nắm bắt rõ những vị trí triển khai dự án và xử lý kịp thời các vướng mắc.

Theo Chủ tịch UBND huyện Trần Nam Thuần, toàn bộ diện tích của các dự án hiện đã được thu hồi và giao về cho địa phương quản lý. Hiện tại có nhiều hộ dân đang canh tác ở những diện tích này.

Vì vậy, khó nhất là việc xử lý diện tích lấn chiếm trái phép. Việc thu hồi lại để triển khai dự án cần sự quyết tâm, đồng lòng cao từ chính quyền cơ sở đến cấp tỉnh.

Tới đây, huyện Đắk Glong sẽ thành lập một ban chỉ đạo do Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện làm trưởng và phó ban. Trong đó, sẽ thành lập ra nhiều tổ giúp việc cho ban để giải quyết các vấn đề liên quan.

Đối với một số diện tích lấn chiếm đang được sang nhượng, bán trái phép, lực lượng công an huyện sẽ phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại từng hộ, từng đối tượng để có cách giải quyết triệt để.

Bí thư Huyện ủy Vũ Tiến Lư cũng đề nghị, Tập đoàn TH cung cấp cho địa phương về lộ trình, xác định vị trí làm ở chỗ nào trước, để huyện chuẩn bị các kế hoạch công việc.

Đắk Glong rất mong đợi vào các dự án này. Mong muốn càng triển khai sớm càng tốt để đời sống Nhân dân trên địa bàn ngày một nâng lên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong quyết liệt gỡ khó cho thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO