Đời sống

Đắk Glong quan tâm phát triển các môn thể thao dân tộc

Mỹ Hằng 10/05/2023 05:21

Cùng với việc quan tâm phát triển các môn thể thao hiện đại, huyện Đắk Glong luôn quan tâm phát triển các môn thể thao dân tộc. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho Nhân dân mà còn phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

ADQuảng cáo

Hội thao các dân tộc thiểu số huyện Đắk Glong được tổ chức mới đây đã thu hút gần 300 vận động viên đến từ các xã, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia tranh tài ở các môn đẩy gậy, bắn nỏ…

Điều đáng ghi nhận, hội thi không chỉ có sự tham gia của những thanh niên trẻ khỏe mạnh, cường tráng mà còn thu hút nhiều thiếu nữ có năng khiếu háo hức tranh tài. Qua đó cho thấy, việc tổ chức hội thao, với các môn thể thao truyền thống trở thành một “sân chơi” bổ ích thu hút đồng bào các dân tộc nói riêng, người dân huyện Đắk Glong nói chung.

hinh2.jpg(1).jpg
Các môn thể thao, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ... được huyện Đắk Glong đưa vào các nội dung thi đấu chính.
ADQuảng cáo

Mặt khác, đến với hội thao, ngoài mục đích so tài còn là cơ hội để đồng bào các dân tộc, nhất là các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, cùng nhau gìn giữ, phát huy các môn thể thao dân tộc. Vận động viên Lầu Bá Tu, xã Quảng Khê chia sẻ: “Môn bắn nỏ là một trong những thế mạnh của người Mông. Tôi rất yêu thích nên cứ mỗi lần có hội thi, hội thao là lại đăng ký tham gia. Ngoài việc được thể hiện khả năng của mình thì đây còn là cơ hội để chúng tôi gặp gỡ, giao lưu với các dân tộc anh em khác”.

Theo ông Phan Xuân Đức, Giám đốc Trung tâm Văn hóaThể thao và Truyền thông huyện Đắk Glong thì những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, phong trào thể dục thể thao, nhất là thể thao trong vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện có bước tiến nhanh và khá vững chắc. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục, phát triển. Ngoài các môn như kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo… Đắk Glong còn được biết đến là địa phương có những “ná thủ”, “nỏ thủ” tham gia các giải đấu cấp tỉnh và đạt giải cao.

hinh1.jpg(1).jpg
Các môn thể thao truyền thống còn thu hút sự tham gia của chị em phụ nữ.

Cùng với đưa các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ vào trong hệ thống thi đấu chính, hằng năm, Đắk Glong đều bố trí ngân sách tổ chức các giải thi đấu thể thao. Huyện cũng chỉ đạo, hướng dẫn các xã trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về lợi ích của việc luyện tập thể thao, nhất là bà con vùng đồng bào dân tộc. Các giải thể thao từ cấp cơ sở cũng được các địa phương, đơn vị tổ chức thường xuyên thu hút được đông đảo người dân tham gia thi đấu, cổ vũ.

Theo thống kê, đến nay, tỷ lệ bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện tham gia luyện tập thể thao đạt khoảng 30%. Điều này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của Nhân dân mà còn nhân rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động thi đấu thể dục thể thao, huyện Đắk Glong đã tuyển chọn được các vận động viên có tố chất, năng khiếu để hướng dẫn, rèn luyện tham gia thi đấu tại các giải khu vực cũng như tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong quan tâm phát triển các môn thể thao dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO