Đắk Glong - phong phú hoạt động “Tiếp sức mùa thi”

Đặng Hiền| 07/07/2022 14:40

Đến hẹn lại lên, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 năm nay, đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn huyện Đắk Glong đã nhiệt tình ủng hộ, tham gia “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh về vật chất, tinh thần với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Sáng ngày 7/7, tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong), 182 thí sinh trên địa bàn bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Từ sáng sớm, màu áo xanh tình nguyện của đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt tại cổng trường để sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh.

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh trước khi bước vào điểm thi

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, đội hình tình nguyện đã tham gia hỗ trợ công tác sát khuẩn, đo thân nhiệt cho các thí sinh. Các thí sinh cũng được phát các phần ăn sáng nhẹ là xôi, bánh mì cùng sữa, nước, áo mưa tiện lợi, bút và các vật dụng cần thiết để có thể bắt đầu buổi thi được thuận lợi, hiệu quả nhất. Đội hình xe ôm miễn phí luôn sẵn sàng túc trực để có thể hỗ trợ đưa đón thí sinh tại điểm thi khi cần thiết.

Hướng dẫn, tư vấn thông tin cho các thí sinh

Tham gia đội hình hỗ trợ Tiếp sức mùa thi, bạn Sùng Thị Minh Giang hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã tập trung từ 5 giờ 30 sáng để tham gia chuẩn bị các vật dụng cần thiết sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh. Sau hỗ trợ cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi, tôi và các bạn tiếp tục tham gia chuẩn bị các suất cơm miễn phí để phát cho các thí sinh ăn buổi trưa. Tuy mệt nhưng tôi rất vui vì có thể đóng góp một phần sức mình giúp các thí sinh có một kỳ thi thuận lợi”.

Còn anh Trịnh Văn Phương, Chủ nhà hàng Hai Phương, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã hỗ trợ nguồn lực, ủng hộ khoảng 160 suất cơm/buổi cho các thí sinh trong 2 ngày thi. Anh Phương cho biết: “Địa bàn huyện còn nhiều em thí sinh nhà ở xa, thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, phải đi thi rất vất vả. Nên tôi đã dành các suất ăn hỗ trợ, động viên các cháu trong kỳ quan trọng của cuộc đời. Tôi cầu chúc, mong muốn các cháu tự tin hoàn thành tốt bài thi của mình với kết quả tốt nhất”.

ADQuảng cáo

Các tình nguyện viên tham gia phát bánh mì, sữa, nước uống cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong, xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Để chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Huyện đoàn Đắk Glong đã thành lập 5 đội hình với 60 tình nguyện viên tham gia tiếp sức ở 2 điểm thi là Trường THPT Đắk Glong, xã Quảng Khê và Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn. Các đội hình đã năng nổ, nhiệt tình dọn dẹp vệ sinh khu vực trường thi, chuẩn bị các vật dụng cần thiết để đón tiếp, hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi. Trong các ngày thi, lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực bên ngoài cổng, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, phụ huynh khi có nhu cầu.

Hỗ trợ 1.120 suất ăn miễn phí gồm cơm, bánh mì, xôi cho các thí sinh

Anh Trịnh Văn Hai, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho biết: “Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Huyện đoàn đã vận động hỗ trợ nguồn kinh phí, tư vấn thông tin, hỗ trợ chỗ ở, các nhu yếu phẩm cần thiết cho thí sinh. Cụ thể, chương trình huy động được hơn 16,2 triệu đồng tiền mặt; hỗ trợ 20 phòng ngủ miễn phí, 30 thùng nước, 1.120 suất ăn miễn phí; 1.000 khẩu trang, 5 thùng sữa, 100 áo mưa… cho các thí sinh. Đặc biệt, năm nay, chúng tôi còn hỗ trợ các túi để các thí sinh có thể đựng áo khoác, đồ dùng cá nhân khi bước vào điểm thi. Thông qua các hoạt động, chương trình mong muốn góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực và niềm tin để các thí sinh thực hiện tốt bài thi. Qua đó, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ góp phần thiết thực để kỳ thi diễn ra thành công, an toàn”.

Các thí sinh xa nhà được hỗ trợ chỗ ở, cơm miễn phí

Theo Tỉnh đoàn Đắk Nông, thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022, toàn tỉnh đã huy động 475 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các thí sinh, bảo đảm an ninh, an toàn giao thông tại 19 điểm thi trên toàn tỉnh. Chương trình đã kêu gọi, hỗ trợ hơn 45 phòng trọ, 1.200 suất ăn miễn phí, 5.700 khăn lạnh, 8.000 chai nước, 7.200 cây bút bi, bút chì, 215 túi đựng hồ sơ, 4.150 chiếc khẩu trang y tế, 150 chai nước sát khuẩn, 150 áo mưa tiện lợi để hỗ trợ các thí sinh. Đặc biệt, chương trình cũng trao tặng 50 suất quà cho các thí sinh nghèo tham dự kỳ thi với trị giá trên 15 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong - phong phú hoạt động “Tiếp sức mùa thi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO