Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Glong luân chuyển cán bộ, tạo sự chuyển động mới

Trọng Nghĩa - Thanh Hằng 18/12/2023 14:27

công tác điều động, luân chuyển đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong chú trọng thực hiện, vừa khắc phục một số khó khăn trong công tác cán bộ vừa góp phần rèn luyện, đào tạo cán bộ.

bia-1111.png

Công tác điều động, luân chuyển đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong, Đắk Nông chú trọng thực hiện, vừa khắc phục một số khó khăn trong công tác cán bộ vừa góp phần rèn luyện, đào tạo cán bộ.

ky-1-tit-phu-1.png

Cách đây hai năm, đồng chí Nguyễn Đức Tín lúc ấy là Phó trưởng Phòng NN-PTNT huyện Đắk Glong được điều động về giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong (Đắk Nông).

Khi chuyển về công tác ở nhiệm vụ mới, đồng chí Tín dành nhiều thời gian đi sâu đi sát nắm bắt tình hình, địa bàn dân cư. Từ đó, đồng chí đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

hinh-anh-tin-thuong-xuyen-tham-gia-day-du-cac-cuoc-hop-cua-thuong-vu-dang-uy-xa-de-chi-dao-trien-khai-cong-viec-thong-nhat-dong-bo-hieu-qua.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tín, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk R'măng (bên trái), huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Đồng chí Tín cho biết: “Việc chuyển từ huyện về xã khó khăn đã giúp tôi có cơ hội cọ sát thực tiễn, gặp gỡ Nhân dân, nhất là phát huy được vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Với kinh nghiệm được tích lũy khi công tác tại Phòng NN-PTNT huyện, tôi từng bước vận dụng, áp dụng vào thực tiễn cơ sở”.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với vai trò Chủ tịch UBND xã, đồng chí đã triển khai thực hiện hiệu quả nguồn vốn chương trình 3 mục tiêu quốc gia, mở các lớp đào tạo nghề trồng trọt, chăn nuôi; tập trung tạo sinh kế cho người dân.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND xã Đắk R'măng Nguyễn Đình Tín cũng yêu cầu, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự vươn lên thoát nghèo cho người dân.

daknong.1cdn.vn-2020-12-08-_baodaknong.org.vn-database-image-2020-12-08-_3458-vh-5-1-.jpg
Đời sống của người dân, nhất là dân tộc thiểu số xã Đắk R'măng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông đã được nâng lên đáng kể

Nhờ đó, đến nay, đời sống của người dân, nhất là dân tộc thiểu số đã được nâng lên đáng kể. Theo kết quả rà soát năm 2022, toàn xã hiện còn 825 hộ nghèo (chiếm 40,8%) và 266 hộ cận nghèo (chiếm 13,5%). Mặc dù tỷ lệ này đã giảm so với trước nhưng thực tế vẫn còn khá cao. Trong khi đó, Đắk R’măng là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 80,6%).

“Với vai trò là người đứng đầu của địa phương, trong công việc tôi luôn chấp hành quy định của Đảng, đầu tiên là về giờ giấc làm việc, cách giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, bà con. Tôi luôn nhắc nhở bản thân, tổ chức tin tưởng giao việc thì cần phải luôn gương mẫu, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện để cán bộ, công chức trên địa bàn xã yên tâm công tác thực hiện tốt nhiệm vụ chung”, đồng chí Nguyễn Đình Tín nói.

thay-ly-seo-cha-7(1).jpg
Những năm qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền nên công tác giáo dục của xã Đắk R'măng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến
ky-1-tit-phu-2.png

Hơn 4 năm nay, đồng chí Nguyễn Tôn Đông Khoa được điều động về công tác tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong với chức danh Bí thư Đảng ủy xã. Đồng chí Khoa xem việc chuyển từ trung tâm huyện về nhận nhiệm vụ tại địa bàn vùng sâu, đường sá đi lại khó khăn là cách để rèn luyện, thử thách bản thân.

img_6140.jpg
Đồng chí Nguyễn Tôn Đông Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hòa (thứ 2 từ trái qua), huyện Đắk Glong, Đắk Nông bám cơ sở nắm bắt tình hình dân cư

“Tôi nhận thấy, việc tổ chức tin tưởng, tín nhiệm điều động về địa bàn cơ sở chính là cơ hội để mình trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động. Quá trình công tác, tôi luôn tạo mối liên hệ đoàn kết, thống nhất cao trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đề ra ”, đồng chí Khoa cho biết.

Dưới sự lãnh đạo của Bí thư Đảng ủy xã, sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và toàn dân, đến nay, bộ mặt xã Quảng Hòa đã có nhiều đổi thay khác trước. Đời sống người dân không ngừng được cải thiện.

Nếu năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo của xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, Đắk Nông còn trên 42,31% thì kết quả rà soát sơ bộ năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn trên 30%. Thu nhập bình quân đầu người 36 triệu đồng/người/năm.

Là địa phương có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số, đồng chí Khoa phải dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm bắt địa bàn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và phong tục tập quán của bà con. Hơn 4 năm qua, đồng chí đã học hỏi được rất nhiều từ cơ sở, nhất là bài học về gần dân, sát dân. Bởi như Bác Hồ đã răn dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Nếu người đứng đầu không gần dân, sát dân, lắng nghe dân mà có thái độ xa dân, xa rời quần chúng thì sẽ không thể biết được nghị quyết đề ra có sát thực tiễn, hiệu quả hay trên giấy tờ. Do đó, Bí thư Đảng ủy xã luôn dành nhiều thời gian đối thoại, trò chuyện cùng dân, lắng nghe nhiều chiều để có sự lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ hiệu quả hơn.

img_6184.jpg
Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, Đắk Nông luôn dành nhiều thời gian đối thoại, trò chuyện cùng dân

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đắk Glong thì công tác luân chuyển, điều động cán bộ từ huyện về cơ sở và ngược lại luôn được huyện thực hiện thường xuyên, liên tục. Huyện thực hiện bố trí người đứng đầu giữ vai trò chủ chốt tại các địa bàn cơ sở không phải là người địa phương.

“Qua theo dõi đánh giá, hầu hết cán bộ được luân chuyển, điều động đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ tổ chức phân công. Dù về địa bàn cơ sở khó khăn, thiếu thốn đủ bề, song với trách nhiệm trước Đảng, trước dân, đội ngũ cán bộ điều động, luân chuyển không hề phàn nàn, luôn dốc hết tâm, trí, lực để thực hiện tốt nhất. Các đồng chí đã đưa những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm công tác tại đơn vị cũ vận dụng vào thực tiễn cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo mang lại hiệu quả cao nhất”, đồng chí Thông cho biết.

thong-pho-bi-thu-dgl.png

Đặc biệt, việc luân chuyển về cơ sở đã giúp cán bộ cọ sát thực tiễn, nắm bắt, hiểu hơn về Nhân dân từ đó biết lắng nghe dân nói, biết nói để dân nghe, hiểu dân, gần dân, sát dân... Sau thời gian điều động, luân chuyển, nhiều cán bộ đã được giới thiệu, bố trí nhiệm vụ mới cao hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cho biết thêm: “Điều động, luân chuyển là vừa là cơ hội, lò luyện thực tiễn tốt nhất để giúp cán bộ trưởng thành hơn về nhận thức, hành động. Các cán bộ được điều động, luân chuyển đã trở thành “cánh tay” đắc lực của Đảng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng, chính quyền”.

hinh-4(1).jpg
Một góc huyện Đắk Glong, Đắk Nông hôm nay

Đắk Nông, ngày 13/12/2023
Thực hiện: Trọng Nghĩa - Thanh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong luân chuyển cán bộ, tạo sự chuyển động mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO