Chính trị

Đắk Glong đặt mục tiêu trong top 5 về cải cách hành chính 

Lê Dung 06/04/2023 05:00

Năm 2023, huyện Đắk Glong phấn đấu đưa chỉ số cải cách hành chính (CCHC) xếp loại tốt trở lên và nằm trong top 5 của tỉnh. Trong đó, huyện tập trung các giải pháp CCHC, mang lại sự hài lòng cho người dân.

ADQuảng cáo

Ngay từ đầu năm, Đắk Glong đã xác định, CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá. Huyện xem CCHC vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, vừa góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp.

Trên tinh thần đó, huyện đã triển khai đồng bộ, đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo thực hiện CCHC từ huyện đến cơ sở. Huyện đã phát động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ CCHC. Nhờ đó, công tác CCHC trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực.

Hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị, các xã của huyện Đắk Glong áp dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

img_4980(1).jpg
Người dân Đắk Glong thực hiện giao dịch TTHC bằng quét mã QR Code

Tất cả TTHC được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa cấp huyện, xã và trang thông tin điện tử huyện. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận tra cứu và thực hiện giao dịch TTHC bằng mã QR Code.

Theo thống kê, trong quý I/2023, tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận trong toàn huyện là 1.541 bộ. Trong đó, hồ sơ đã giải quyết là 884 bộ, với 883 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,9%; hồ sơ giải quyết trễ hạn 1 bộ, tỷ lệ 0,1%.

Công tác CCHC trên địa bàn huyện hiện tiếp tục nhận được sự quan tâm vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Một số lĩnh vực, tiêu chí chấm điểm chỉ số CCHC được thực hiện tương đối tốt như: công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế...

Trong năm 2023, Đắk Glong sẽ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn.

img_5000(1).jpg
Các TTHC sẽ được huyện Đắk Glong rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá cho người dân dễ giao dịch

Huyện tiếp tục đẩy mạnh rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá TTHC. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch. Huyện khuyến khích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch TTHC bằng hình thức trực tuyến.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị tiếp tục được sắp xếp, tổ chức, kiện toàn lại. Huyện sẽ kịp thời tuyển dụng, quản lý, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức theo đúng quy định.

Địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo lộ trình nhằm đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, quản lý.

Trên cơ sở đó giúp nâng cao hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ công trên môi trường số.

Huyện giao Phòng TN&MT phối hợp để sớm hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đất đai trên địa bàn. Hoạt động này sẽ kịp thời công khai, minh bạch công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để người dân, doanh nghiệp biết.

Từ đó, huyện thực hiện giao dịch TTHC hiệu quả, tránh tình trạng trả lại hồ sơ nhiều lần, gây bức xúc trong Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong đặt mục tiêu trong top 5 về cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO