Giáo dục - Đào tạo

Đắk Glong chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất trường học vùng sâu

Thanh Hằng 05/10/2023 05:48

Từ nguồn vốn của Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) được đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất trường học.

ADQuảng cáo

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thôn 8, xã Quảng Hòa. Năm 2023, Trường Nguyễn Bá Ngọc được đầu tư xây mới một khối phòng học 2 tầng, 6 phòng học bộ môn và nhà đa năng rộng 450m2 với tổng kinh phí 18,8 tỷ đồng. Ngoài ra, trường này còn đầu tư nâng cấp sân, bờ kè… nhằm bảo đảm điều kiện an toàn để học sinh nhà trường học tập, vui chơi.

co-so-vat-chat-quang-hoa-(1).jpg
Năm 2023, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Quảng Hoà) được đầu tư hơn 18 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cày dạy và học của nhà trường.

Theo lãnh đạo nhà trường, thời điểm mới thành lập năm 2009, trường chỉ có vài phòng học tạm dựng bằng tranh, tre, nứa, lá. Để đến lớp, các giáo viên phải đi bộ hơn 4 km, trong khi đó có học sinh phải đi hơn 10 km. Do nhà xa, giao thông đi lại khó khăn nên việc huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số suốt năm học rất khó khăn.

Năm học 2023-2024, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có gần 650 học sinh, trong đó 99% là học sinh dân tộc Mông. Cũng vì điều kiện kinh tế khó khăn, đời sống của phụ huynh thiếu thốn, nên huy động tài trợ, đóng góp từ phụ huynh không thể thực hiện được. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của nhà nước đã giúp thầy và trò nhà trường có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời giảm gánh nặng cho phụ huynh. Cơ sở vật chất của trường ngày càng hoàn thiện, cũng đã góp phần “giữ chân” học sinh và tạo tâm lý phấn khởi cho cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp đứng lớp.

ADQuảng cáo

Anh Ma Seo Tình, thôn 12, xã Quảng Hòa có con trai đang theo học tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc chia sẻ: “Trường học ngày càng khang trang, rộng rãi nên tôi đã cho con về đây học, thay vì đến xã Quảng Sơn (Đắk Glong) để học nhờ. Nhờ nhà nước đầu tư, phụ huynh chúng tôi cũng đỡ lo lắng về các khoản đóng góp đầu năm học”.

co-so-vat-chat-quang-hoa-2(1).jpg
Cơ sở vật chất ngày càng khang trang đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Quảng Hòa (Đắk Glong).

Cô Lê Thị Thủy, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nói thêm: “Trong thời gian qua, tập thể sư phạm nhà trường đều nỗ lực trong công tác dạy học, bảo đảm học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất. Đặc biệt, khi có thêm các phòng học, phòng bộ môn sẽ giúp việc dạy học thuận lợi hơn nhiều, tạo hứng thú cho học sinh và giáo viên cũng có thêm điều kiện để ứng dụng các tiến bộ khoa học vào giảng dạy”.

Được biết, trong khi nhiều công trình, dự án khác thuộc 3 Chương trình Mục tiêu quốc gia ở xã Quảng Hòa đang vướng quy hoạch, chưa được thực hiện thì dự án đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc triển khai thuận lợi. Đến nay công tác giải ngân và thi công đạt tiến độ đề ra.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2024-2025. Việc trường được đầu tư cơ sở vật chất sẽ đáp ứng tốt mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó có việc áp dụng dạy học 2 buổi/ngày.

Thầy Thái Mai Tịnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho hay: “Được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất là nền tảng để trường tiến tới xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Khi các hạng mục đi vào sử dụng, thầy trò của trường tin tưởng rằng chất lượng giáo dục sẽ được nâng cao, từ đó góp phần nâng cao dân trí, thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống của người dân vùng khó khăn Quảng Hòa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất trường học vùng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO