Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Glong chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên

Lê Dung 26/02/2024 04:30

Huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên vừa bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, góp phần tăng thêm năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho tổ chức đảng.

ADQuảng cáo

Rèn luyện từ thực tiễn

Chi bộ thôn 2, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong hiện có 17 đảng viên. Để tạo nguồn phát triển thêm từ 1-2 đảng viên mới trong nhiệm kỳ này, chi bộ đang tích cực triển khai nhiều giải pháp.

img_6084.jpg
Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 2 trao đổi công việc với đảng viên trẻ

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 2 cho biết, hiện tại chi bộ có 2 quần chúng đang làm hồ sơ kết nạp Đảng. Hai đồng chí này đều là cán bộ thôn.

Trong đó, một đồng chí là bí thư đoàn và một đồng chí là phó trưởng thôn. So với thời gian trước, chất lượng nguồn phát triển đảng của chi bộ ngày càng tốt hơn. Trình độ văn hóa, chuyên môn cao dần lên.

Để có nguồn đảng viên tốt, chi bộ đã thường xuyên tổ chức các hoạt động và giao việc cụ thể để các quần chúng chủ động công việc. Đặc biệt, trong thôn có câu lạc bộ cồng chiêng và 2 đồng chí này hiện đang tham gia sinh hoạt. Hoạt động từ thực tiễn đó sẽ giúp các đồng chí có cơ hội cọ xát, rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn.

ket-nap-dv(1).jpg
Kết nạp Đảng viên mới tại Chi bộ Trường THCS Nguyễn Du, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong

Tương tự, Chi bộ Trường THCS Nguyễn Du, xã Quảng Khê hiện có 26 đảng viên. Thời gian qua, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác phát triển đảng viên được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Hàng năm, chi bộ đều lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Thông qua các hoạt động, chi bộ tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên trẻ có môi trường công tác, phát huy năng lực, sở trường và rèn luyện, phấn đấu. Từ đó đã phát hiện và bồi dưỡng để kết nạp vào Đảng.

Bí thư Chi bộ Đào Quang Thanh cho hay: Trong nhiệm kỳ này, mục tiêu của chi bộ là phát triển thêm 4 đảng viên mới. Hiện tại, chi bộ đã tổ chức được 6 quần chúng ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng; trong đó, có 4 quần chúng đang viết lý lịch, hoàn thiện hồ sơ để gửi về cơ sở thẩm tra.

Để phát triển đảng bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, chi bộ đã tạo điều kiện cho các bạn trẻ tham gia các tổ chức đoàn, công đoàn. Qua đó, đoàn viên đã nhận thức được việc vào Đảng là để góp phần xây dựng tổ chức mình đi lên, thể hiện được tính dân chủ, kỷ cương, kỷ luật.

Đồng thời, chi bộ tích cực đổi mới phương thức sinh hoạt để ngày càng hấp dẫn hơn. Đảng viên khi vào sinh hoạt tại chi bộ cảm thấy đó là vinh dự, tự hào và ra sức cống hiến.

Phấn đấu vượt chỉ tiêu

Đảng bộ xã Quảng Khê hiện có 269 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ trực thuộc. Trong 3 năm đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ đã phát triển được 31 đảng viên, đạt 78% so với kế hoạch.

Trong năm 2024, Đảng bộ dự kiến sẽ phát triển thêm 9 đảng viên mới. Trong đó, địa phương đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên trong các trường học.

img_6097(1).jpg
Huyện Đắk Glong lấy kết quả phát triển đảng viên làm tiêu chí đánh giá, phân loại các tổ chức cơ sở Đảng hàng năm

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê Trương Công Định cho biết, địa phương thường xuyên rà soát lại các chỉ tiêu mà nghị quyết các chi bộ đề ra. Hàng ngày, hàng tuần, Đảng bộ luôn có chỉ đạo về phát triển đảng viên cũng như công tác kiểm tra, giám sát đến từng chi bộ.

Thường vụ Đảng ủy đã phân công tất cả các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách địa bàn trực tiếp đi họp chi bộ, họp thôn, bon.

Qua đó sẽ tham gia chỉ đạo trực tiếp về công tác phát triển đảng viên. Địa phương sẽ lấy kết quả phát triển đảng viên làm tiêu chí đánh giá, phân loại các tổ chức cơ sở đảng vào dịp cuối năm.

Sự nỗ lực trong thực hiện công tác phát triển đảng của các tổ chức cơ sở đảng từ địa phương đến các cơ quan, đơn vị đã góp phần đưa công tác phát triển Đảng của toàn huyện Đắk Glong đạt kết quả đáng phấn khởi.

Trong 3 năm đầu nhiệm kỳ, chỉ tiêu về phát triển đảng viên của đảng bộ huyện đều vượt. Đặc biệt năm 2023, Đảng bộ kết nạp được 60 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 3,03% so với kế hoạch đề ra (Nghị quyết đề ra là 3%), đưa tổng số đảng viên được kết nạp trong 3 năm qua của toàn Đảng bộ huyện là 272 đồng chí.

Hầu hết các đảng viên mới đã sớm phát huy vai trò của mình trong các phong trào, hoạt động của địa phương, nhất là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO