Đắk D’rô: 70 ha cây trồng bị ngập do nước lũ

14/08/2013 15:11

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong những ngày gần đây trên địa bàn huyện có mưa to. Vì vậy, nước lũ từ thượng nguồn đổ về qúa lớn đã vượt qua tràn xả lũ Công trình thủy lợi Đắk Rồ làm ngập lụt hơn 70 ha ngô, lúa và nhiều diện tích cây trồng khác của người dân xã Đắk D’rô...

Ngày 13/8, ông Nguyễn Văn Quốc,Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Nô cho biết: “Doảnh hưởng của gió mùa Tây Namhoạt động mạnh nên trong những ngày gần đây trên địa bàn huyện có mưa to. Vìvậy, nước lũ từ thượng nguồn đổ về qúa lớn đã vượt qua tràn xả lũ Công trìnhthủy lợi Đắk Rồ làm ngập lụt hơn 70 ha ngô, lúa và nhiều diện tích cây trồngkhác của người dân xã Đắk D’rô”.



Nhiềudiện tích cây ngô và lúa của người dân xã Đắk D'rô bị ngập nước


Theo ông Quốc, một trong nhiềunguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do Công trình thủy lợi Đắk Rồ chậm tiếnđộ đến gần ba năm, phần đập chính, tràn xả lũ đã hoàn thành, nhưng các tuyếnkênh dẫn nước chính và phụ đang thi công dở dang, chưa dẫn nước được khiến toànbộ nước lũ từ thượng nguồn đổ về tràn qua ngưỡng tràn gây ngập lụt hàng chục hacây trồng.

Trước tình hình mưa lũ diễn biếnphức tạp, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã cử cán bộ kỹ thuậtxuống phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng dân quântự vệ ở địa phương hướng dẫn, giúp nhân dân phòng, chống ngập lụt, thống kêthiệt hại để tham mưu cho huyện, tỉnh kịp thời có phương án hỗ trợ cho những hộbị thiệt hại nặng.

Tin, ảnh: Nguyễn Công Lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk D’rô: 70 ha cây trồng bị ngập do nước lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO