Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ gặp quan chức của Lầu Năm Góc

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2023 13:45

Một tuyên bố ngắn gọn của Lầu Năm Góc nêu rõ Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ và Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Ely Ratner đã thảo luận về quan hệ quốc phòng và "một loạt vấn đề an ninh khu vực và quốc tế."

Dai su Trung Quoc tai My gap quan chuc cua Lau Nam Goc hinh anh 1Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 12/7, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong đã có cuộc gặp hiếm hoi tại Lầu Năm Góc với quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ về châu Á - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Ely Ratner.

Cuộc gặp diễn ra sau khi Washington cho rằng Bắc Kinh miễn cưỡng tham gia vào các hoạt động liên lạc quân sự.

Một tuyên bố ngắn gọn của Lầu Năm Góc nêu rõ hai bên đã thảo luận về quan hệ quốc phòng và "một loạt vấn đề an ninh khu vực và quốc tế."

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Martin Meiners, cuộc thảo luận kéo dài khoảng 90 phút và ông Ratner cũng nhấn mạnh cam kết của bộ này trong việc duy trì các đường dây liên lạc giữa quân đội hai nước.

Mỹ đã cố gắng hàn gắn mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trong bối cảnh quan hệ song phương xuống mức thấp vì các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ đối với các công nghệ tiên tiến và các chính sách công nghiệp của Trung Quốc.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã đến thăm Trung Quốc và đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry dự kiến sẽ có chuyến đi tương tự vào tuần tới.

Ngoại trưởng Antony Blinken cũng tới Bắc Kinh vào tháng trước, đánh dấu chuyến đi đầu tiên tới Trung Quốc của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ kể từ năm 2018./.

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dai-su-trung-quoc-tai-my-gap-quan-chuc-cua-lau-nam-goc/874778.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ gặp quan chức của Lầu Năm Góc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO