Đại sứ quán Cuba tại Washington DC bị tấn công bằng bom xăng

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)| 25/09/2023 15:39

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla cho biết vào tối 24/9, một đối tượng đã ném 2 bom xăng vào tòa Đại sứ quán nước này ở thủ đô Washington DC của Mỹ, rất may không có thương vong.

Dai su quan Cuba tai Washington DC bi tan cong bang bom xang hinh anh 1Đại sứ quán Cuba ở thủ đô Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/9, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla cho biết một đối tượng đã ném 2 bom xăng vào tòa Đại sứ quán nước này ở thủ đô Washington DC của Mỹ trong một vụ việc mà ông gọi là “tấn công khủng bố.”

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Parrilla cho biết vụ tấn công xảy ra tối 24/9, chỉ vài giờ sau khi Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel lên đường trở về La Habana sau khi tham dự Khóa họp 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

May mắn vụ việc không gây thương vong.

Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil cùng ngày đã lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và nhân dân Cuba.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào Đại sứ quán Cuba ở Washington kể từ tháng 4/2020 sau khi một người đàn ông nổ súng vào cơ quan ngoại giao này.

Vụ tấn công không gây thương vong nhưng đã để lại nhiều lỗ đạn trên các bức tường và cột bên ngoài tòa nhà, làm vỡ một đèn đường và một số tấm kính.

Nhà chức trách Mỹ sau đó đã bắt giữ và tiến hành truy tố Alexander Alazo, lúc đó 42 tuổi, với nhiều tội danh, trong đó có sử dụng vũ khí gây chết người tấn công quan chức nước ngoài hoặc trụ sở làm việc chính thức của nước đó./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dai-su-quan-cuba-tai-washington-dc-bi-tan-cong-bang-bom-xang/896430.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Cuba tại Washington DC bị tấn công bằng bom xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO