Đại sứ EU tại Sudan bị tấn công tại nhà riêng

H.H| 18/04/2023 09:03

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell, ngày 17/4 cho biết, Đại sứ của EU tại Sudan đã bị tấn công tại nhà riêng ở thủ đô Khartoum, trong bối cảnh giao tranh tiếp diễn giữa quân đội Sudan và Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF).

Khói bốc lên từ đường băng của sân bay quốc tế Khartoum khi hỏa hoạn ngày 17/4/2023. (Ảnh: Reuters)
Khói bốc lên từ đường băng của sân bay quốc tế Khartoum khi hỏa hoạn ngày 17/4/2023. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông báo trên Twitter, ông Borrell cho biết: “Vài giờ trước, Đại sứ EU tại Sudan đã bị tấn công tại nhà riêng”.

Ông Borrell cho rằng vụ tấn công này đã vi phạm Công ước Vienna, đồng thời nhấn mạnh việc bảo vệ an ninh cho các cơ sở và nhân viên ngoại giao là “trách nhiệm chính của chính quyền Sudan và là nghĩa vụ theo luật pháp quốc tế”.

Theo báo Politico, một người phát ngôn của Cơ quan Đối ngoại châu Âu xác nhận Đại sứ của EU tại Sudan là nhà ngoại giao Aidan O'Hara (người Ireland), ông O'Hara "vẫn ổn" và cơ quan này "đang liên lạc" với Đại sứ.

Người phát ngôn cho biết thêm, ông O'Hara đang tiếp tục làm nhiệm vụ của mình.

Hiện Phái đoàn EU tại Sudan chưa được sơ tán, trong khi các biện pháp an ninh đang được đánh giá.

Liên hợp quốc đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, trong khi các tổ chức quốc tế trong đó có EU đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực tại Sudan.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn số liệu của Liên đoàn bác sĩ Sudan ngày 17/4 cho biết các cuộc giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) trong 2 ngày trước đó đã làm ít nhất 97 dân thường thiệt mạng và hơn 590 người bị thương.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo một số bệnh viện ở thủ đô Khartoum, nơi tiếp nhận dân thường bị thương trong giao tranh, sắp cạn kiệt nguồn cung máu, thiết bị truyền máu, dịch truyền và nhiều thiết bị cấp cứu khác.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/dai-su-eu-tai-sudan-bi-tan-cong-tai-nha-rieng-post748295.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ EU tại Sudan bị tấn công tại nhà riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO