Thời sự Đắk Nông

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ IV

PV 15/08/2023 13:58

Sáng 15/8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Đắk Nông tổ chức Ðại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028, với sự tham dự của 119 đại biểu đại diện cho các hội viên đang sinh hoạt ở các chi hội.

ADQuảng cáo

Dự Đại hội, về phía Trung ương có PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Về phía tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự; lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh Ðắk Lắk, Lâm Ðồng, Bình Phước, Gia Lai; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến dự và chung vui cùng đại hội.

img_5650(1).jpg
Các đại biểu Trung ương, tỉnh Đắk Nông dự Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ IV

Trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Đắk Nông ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. Hiện toàn Hội có 147 hội viên sinh hoạt tại 8 chi hội; trong nhiệm kỳ, có 11 người được kế nạp hội viên trung ương. Hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có niềm đam mê văn học nghệ thuật, sáng tác nhiều tác phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

img_5685(1).jpg
Quang cảnh Đại hội

Hoạt động VHNT của tỉnh có nhiều khởi sắc, triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản về phát triển văn học nghệ thuật mà nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Chất lượng tác phẩm ngày càng được nâng lên, đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, phản ánh hiện thực cuộc sống, sự đổi mới của đất nước và của tỉnh, hướng con người đến các giá trị chân – thiện – mỹ; đạt thành tích cao khi tham gia các cuộc thi, triển lãm khu vực, trong nước và quốc tế.

img_5646(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến dự và chung vui cùng đại hội.

Tạp chí Nâm Nung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, cách trình bày, minh họa, thiết kế đã thể hiện được tính thẩm mỹ của tạp chí văn học nghệ thuật.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội VHNT tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; tổ chức phát động đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh nỗ lực phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, vừa có tác dụng định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa – tinh thần ngày càng cao của Nhân dân, đồng thời kiên quyết ngăn chặn, phê phán những biểu hiện lệch lạc trong sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, góp phần làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch.

img_5780(1).jpg
Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Ðại hội đã bầu Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 14 ủy viên. Ông Đặng Bá Canh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông.

img_5709(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười chúc mừng, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn về những thành tích mà đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Mười chúc mừng, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn về những thành tích mà đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ.

img_5841(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT

Hoạt động của Hội phải luôn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của tỉnh và hòa mình vào cuộc sống của Nhân dân lao động để sáng tạo những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật đặc sắc, mang hơi thở của cuộc sống, tham gia tích cực, có hiệu quả vào công cuộc bảo vệ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mảnh đất con người Đắk Nông.

img_5830(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT

Hội chú trọng công tác xuất bản, quảng bá những tác phẩm văn học nghệ thuật, nhất là trên môi trường internet, mạng xã hội. Hội tích cực đề xuất với lãnh đạo tỉnh trong việc sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho văn học nghệ thuật phát triển; thực thi nghiêm túc quyền tác giả; vinh danh, trao giải thưởng xứng đáng cho các tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, các văn nghệ sĩ có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

img_5794(1).jpg
Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Hội VHNT tỉnh Đắk Nông

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam” cho 20 cá nhân; trao Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, bằng khen cho 2 cá nhân, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển VHNT.

img_5816(1).jpg
PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT.

img_5841(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT
img_5821(1).jpg
Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO