Thời sự Đắk Nông

Đại hội điểm Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông lần thứ V

Đặng Hiền 06/06/2023 14:16

Sáng 6/6, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham dự của 107 đại biểu, đại diện cho 37 công đoàn cơ sở.

ADQuảng cáo

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục, được Liên đoàn Lao động tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh, để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

img_1883(1).jpg
Thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn ngành Giáo dục đã chủ động làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động; bảo đảm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các đơn vị giáo dục.

Công đoàn giáo dục các cấp đã chủ động quyên góp hàng ngàn suất quà, trị giá trên 4 tỉ đồng giúp đỡ những học sinh, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

img_1706(1).jpg
Các đại biểu tham dự tại Đại hội

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Năm vì lợi ích đoàn viên”, công đoàn giáo dục các cấp đã quyên góp hỗ trợ các đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 500 triệu đồng.

Toàn ngành đã tiếp nhận kinh phí phân bổ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho 12 đoàn viên với số tiền trên 400 triệu đồng... Qua đó, đã kịp thời động viên nhà giáo, người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

img_1743(1).jpg
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công đoàn ngành đã vận động đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 với số tiền trên 8 tỷ đồng; quyên góp trên 700 triệu đồng và gần 37 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch. Toàn ngành, đã triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và đã vận động hơn 1,5 tỉ đồng.

img_1754(1).jpg
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 14 thành viên

Công đoàn giáo dục các cấp duy trì thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh.

img_1775(2).jpg
Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn ngành Giáo dục tập trung đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động. Trọng tâm là thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Công đoàn giáo dục các cấp triển khai có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong ngành; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động; phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 14 thành viên, ông Phan Thanh Thái tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn ngành.

Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội V Công đoàn tỉnh Đắk Nông và 1 đại biểu đi dự Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội điểm Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO