Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông lần thứ IV

Hoàng Hoài| 06/01/2022 13:54

Ngày 6/1, tại TP. Gia Nghĩa đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026, với sự tham dự của trên 100 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo cán bộ, hội viên, người cao tuổi (NCT) trong toàn tỉnh.

Các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh đã về dự, chung vui cùng đại hội.

Hơn 100 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo cán bộ, NCT trong tỉnh về dự đại hội

Theo báo cáo, thời gian qua, các cấp hội NCT trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả nghị quyết và chương trình hành động do Đại hội III đề ra, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận trong xã hội. Các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, các quy định của địa phương liên quan đến NCT với nhiều hình thức đa dang, phong phú.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị các cấp hội tạo được những giải pháp đột phá nhằm thu hút hội viên cũng như bảo đảm quyền, lợi chính đáng cho hội viên

Công tác xây dựng tổ chức hội, phát triển hội được chú trọng. Nhiệm kỳ qua, Hội NCT các cấp đã củng cố, kiện toàn hệ thống hội ở 3 cấp, kết nạp 4411 hội viên mới, nâng tổng số lên trên 31.000 hội viên. Công tác chăm sóc hội viên, NCT được triển khai với nhiều hình thức thiết thực. Toàn tỉnh có 68.711 lượt NCT được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ khám sức khỏe; 107.481 lượt NCT được cấp thẻ BHYT; 98.298 lượt NCT được ưu tiên khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở y tế; 25.936 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; thành lập mới và duy trì 182 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Các hoạt động phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng…được quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Tuổi cao-Gương sáng góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp”

Nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội NCT trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội NCT vững mạnh về mọi mặt để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT, hướng mặt hoạt động về cơ sở. Cùng với việc tập trung phát triển, lấy hội viên làm trung tâm để tổ chức các hoạt động NCT, các cấp hội tiếp tục phát triển các loại hình câu lạc bộ NCT. Các phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, “Tuổi cao gương sáng” sẽ tiếp tục được chú trọng nhằm phát huy vai trò NCT, góp phần xây dựng địa phương ngày càng ổn định và phát triển.

Nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội NCT tỉnh đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, cùng với biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị, trong thời gian tới, các cấp hội NCT cần tập trung vào công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên, NCT; xây dựng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, khuyến khích hội viên tự tạo niềm vui, điều kiện để vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, nhất là khi điều kiện cơ sở vật chất của tỉnh còn thiếu và yếu như hiện nay. Mỗi xã, phường cần xây dựng một công viên nhỏ để NCT vui chơi, rèn luyện.

Các cấp hội cần tiếp tục phát huy vai trò NCT trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp ý kiến vào các chủ trương, chính sách của địa phương. Việc phát triển hội viên cần được chú trọng thực hiện, tạo những giải pháp đột phá nhằm thu hút hội viên cũng như bảo đảm quyền, lợi chính đáng cho hội viên khi tham gia vào hội. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cần tiếp tục được chú trọng, trong đó NCT cần nói lên tiếng nói của mình, hiến kế, hiến công, kinh nghiệm để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Hồ Văn Mười đã tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Tuổi cao-Gương sáng góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Ban chấp hành khóa IV và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội NCT toàn quốc ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NCT tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 16 ủy viên. Ban Chấp hành khóa IV họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Bà Nguyễn Thị Hoa được bầu làm Chủ tịch Hội NCT tỉnh khóa IV.

Tặng bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho các tập thể xuất sắc

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho các tập thể, cá nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO