Đại học Harvard tổ chức hội thảo về triều Nguyễn

14/05/2013 07:59

Trong hai ngày 11-12/5, Viện nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Harvard đã tổ chức hội thảo về nhà Nguyễn với tiêu đề “Nguyen Vietnam 1558-1885, Domestic Issues”...

ADQuảng cáo

Trong hai ngày 11-12/5, Viện nghiêncứu châu Á thuộc Đại học Harvard đã tổ chức hội thảo về nhà Nguyễn với tiêu đề“Nguyen <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Vietnam1558-1885, Domestic Issues”.


Các học giả tại hội thảo. (Ảnh: QuốcViệt/<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Vietnam+)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tiến sỹ Phan Thanh Hải, Giám đốcTrung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, cho biết đây là cuộc hội thảo lần thứ haivề nhà Nguyễn, sau cuộc hội thảo lần thứ nhất tổ chức tại Hong Kong năm 2012nhưng lại là hội thảo đầu tiên của Đại học Harvard về triều đại quân chủ cuốicùng tại Việt Nam.


Tham dự hội thảo có 20 học giả đến từ nhiều nước như Mỹ, Pháp, Anh, Australiavà Việt Nam trong đó có những nhà Việt Nam học nổi tiếng như Alexander Woodside, Liam C Kelley, John Whitmore , Michele Thompson, Phillippe Papin, AndrewHardy, Văn Phú Quang (giáo sư Đại học Yale, Mỹ), Hồ Tài Huệ Tâm (giáo sư Đạihọc Harvard).


Tại hội thảo, các bản tham luận đánh giá vai trò của thời kỳ chúa Nguyễn tronglịch sử phát triển của Việt Nam, quan hệ giữa nhà Nguyễn đối với các nước trongkhu vực, vấn đề ruộng đất, điền địa dưới thời Nguyễn, giá trị của di sản tưliệu thời Nguyễn.


Tất cả các tham luận này sẽ được biên tập và xuất bản thành báo cáo khoa họccủa Viện Nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Harvard.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Harvard tổ chức hội thảo về triều Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO