Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín: Cần bổ sung quy định về việc xử lý đối với những quy hoạch treo

Công Tính| 25/10/2017 15:09

Sáng 25/10, tại hội trường Quốc hội, ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã phát biểu thảo luận góp ý về Dự thảo luật Quy hoạch. Theo ông Tín, việc ban hành luật Quy hoạch giải quyết được sự chồng chéo trong quy hoạch giữa các ngành, lĩnh vực như hiện nay.

Ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông phát biểu góp ý về Dự thảo luật Quy hoạch. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Đại biểu Tín băn khoăn, tại Khoản 3, Điều  6, Dự thảo luật quy định quy hoạch cấp tỉnh phải phù hợp với quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng. Trường hợp quy hoạch tỉnh mâu thuẫn với quy hoạch vùng thì phải điều chỉnh và thực hiện theo quy hoạch cấp quốc gia… Thực tế, trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh, khi phát sinh các vấn đề tác động đến việc thực hiện quy hoạch thì không thể điều chỉnh. Vì nếu điều chỉnh quy hoạch cấp tỉnh sẽ không còn phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch quốc gia.

Về sử dụng nguồn vốn trong lập quy hoạch, ông Tín cho rằng: “Dự thảo luật quy định sử dụng vốn đầu tư công trong lập quy hoạch sẽ gây khó khăn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch. Đề nghị tiếp tục sử dụng nguồn từ “sự nghiệp kinh tế” như hiện nay”. Liên quan đến việc xử lý vi phạm tại Điều 62 của Dự thảo luật, ông Võ Đình Tín đề nghị bổ sung quy định về việc xử lý đối với những quy hoạch treo, quy hoạch chậm tiến độ, không còn phù hợp với thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín: Cần bổ sung quy định về việc xử lý đối với những quy hoạch treo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO