Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk N’Drót

Phan Tân| 29/11/2016 14:54

Sáng 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, có nhiều ý kiến tại diễn đàn liên quan đến thực tế của tỉnh Đắk Nông.

Cử tri cũng kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư vốn xây dựng đường giao thông, hệ thống điện lưới nông thôn. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng.

ĐBQH tỉnh có ý kiến với Quốc hội, bộ ngành trong việc nghiên cứu, điều chỉnh và tăng cường hỗ trợ thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đối với vùng khó khăn như xã Đắk N’Drót. Hiện nay, các chính sách đối với người có công, tiêu chí để được công nhận hộ nghèo còn nhiều bất cập, mức hỗ trợ thấp.

Cử tri xã Đắk N'Drót phản ánh tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp xúc

Đặc biệt, cử tri xã phản ánh về thái độ của đội ngũ cán bộ các cấp trong việc tiếp công dân, giải quyết những vấn đề của người dân.

Cử tri Nguyễn Văn Quốc, ở thôn 7 phản ánh: “Khi đi làm thủ tục để hưởng chế độ chất độc da cam, cán bộ không giải thích, hướng dẫn người dân, mà mỗi lần đến hẹn lại yêu cầu thêm một thứ giấy tờ, thủ tục khác”.

Cử tri Nguyễn Văn Chí, ở thôn 6 phản ánh thái độ tiếp dân của cán bộ Sở Giao thông Vận tải chưa tốt, gây bức xúc cho người dân khi đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Ông Chí bức xúc: “Tôi đi làm hồ sơ cấp đổi lại giấy phép lái xe mô tô tại Sở GT-VT đã lo đầy đủ các thủ tục, lệ phí và được hẹn 10 ngày đến lấy giấy phép lái xe. Nhưng sau 10 ngày đến lấy thì họ trả lời không thực hiện được và yêu cầu tôi phải về quê cũ (Bạc Liêu) để làm. Tiền lệ phí cũng không được trả lại, khi được hỏi thì bảo đã nộp vào Kho bạc Nhà nước. Tại sao cán bộ Sở GT-VT không thông báo cho tôi theo số điện thoại để biết đỡ mất công đi lại, tốn kém và tiền tôi đã đóng nay ở đâu?”.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri xã Đắk N'Drót

Các ý kiến cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, huyện trả lời trực tiếp tại hội nghị. Về công tác cán bộ, ông Ngô Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil yêu cầu, cấp ủy, chính quyền xã Đắk N’Drót rà soát lại, nhất là trong đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm phải kiểm điểm nghiêm túc. Nếu có sai phạm, thái độ ứng xử với dân chưa tốt thì phải kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Giám đốc Sở GT-VT cũng nói là sẽ kiểm tra và chấn chỉnh lại thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ thuộc sở mình.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tại trả lời ý kiến cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri trước các vấn đề của đất nước cũng như địa phương. Đồng chí cũng mong muốn bà con cử tri chia sẻ với những khó khăn của đất nước, tỉnh nhà hiện nay. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo tỉnh, huyện đã trả lời, nhưng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường giám sát đến cùng quá trình thực hiện lời hứa với cử tri. Những ý kiến thuộc về Trung ương, ĐBQH tiếp thu và chuyển tải đến Quốc hội, các bộ ngành, cơ quan có liên quan để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Đắk N'Drót

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk N’Drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO