Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Đức

Nguyễn Hiền| 26/05/2022 11:16

Sáng 26/5, đại biểu HDND tỉnh và HĐND TP. Gia Nghĩa đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Đức trước kỳ họp thứ 4, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu chủ trì.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND các cấp đã báo cáo về kết quả kỳ họp chuyên đề và trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3. Cử tri đã ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập trên địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đề nghị các đơn vị liên quan tổng hợp lại các ý kiến, kiến nghị để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất

Cử tri Trần Thị Hoa ở tổ dân phố 1 đồng ý với chủ trương làm Quảng trường tại TP. Gia Nghĩa nhưng hiện nay việc áp giá bồi thường tài sản trên đất theo giá năm 2018 là thấp và chưa hợp lý. Cử tri cũng cho rằng việc định giá đất hiện nay còn nhiều bất cập gây thiệt thòi cho người dân. Cử tri tha thiết có chính sách cấp đất tái định cư cho những hộ dân có diện tích đất lớn bị thu hồi.

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri trên địa bàn

Một số ý kiến cử tri cho rằng, lĩnh vực du lịch được xác định là một trong những khâu đột phá của tỉnh nhưng hiện còn nhiều bất cập. Mặc dù tỉnh đã đẩy mạnh quảng bá nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn, cần phải sâu sát và có những chiến lược cụ thể hơn để phát triển.

Cử tri Trần Thị Hoa cho rằng việc bồi thường, thu hồi đất xây dựng Quảng trường chưa phù hợp

Cử tri cũng thể hiện niềm vui khi tỉnh đang xúc tiến triển khai dự án cao tốc Đắk Nông-Bình Phước và tin tưởng mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng khá nên tỉnh cần tiếp tục đề xuất xây dựng sân bay để thuận lợi hơn cho lưu thông. Tỉnh hiện đã có chính sách thu hút nhân tài, nên cần có những chính sách thu hút đặc thù hơn. Chẳng hạn chính sách thu hút bác sĩ hiện nay chưa hợp lý vì nhiều người đã cống hiến nhiều năm nhưng không có chính sách để họ yên tâm gắn bó với nghề.

Cử tri Trần Quang Chức cho rằng, việc triển khai hỗ trợ ảnh hưởng của Covid-19 đối với một số trường hợp chưa hợp lý

Cử tri cũng cho rằng, hiện nay có nhiều khu công nghiệp quy hoạch lâu năm nhưng bỏ không hoặc hoạt động không hiệu quả nên cần thu hồi.  Việc triển khai quy hoạch các dự án còn quá nhiều bất cập, nhất là việc san ủi mặt bằng trái phép hiện nay diễn ra rất nhiều nhưng không bị xử lý, và không có sự quản lý sẽ dẫn đến phá vỡ quy hoạch. 

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị những vấn đề như tăng cường xử lý rác thải, trồng thêm cây xanh để xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp. Cơ quan chức năng tăng cường quản lý quy hoạch. 

Cử tri Nguyễn Tô có ý kiến, việc xử lý giải tỏa đền bù cho bà con còn bất cập, chưa hợp lý

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị xác đáng đối với các vấn đề đang diễn ra trên địa bàn, nhất là sự đồng thuận đối với các chủ trương của tỉnh, địa phương đã và đang triển khai.

Chủ tịch UBNDTP.Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương thông tin thêm về những nguyên nhân gây bất cập trong thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng

Liên quan những ý kiến, kiến nghị của cử tri về đền bù giải phóng mặt bằng, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đề nghị địa phương cần xem xét cụ thể từng điều kiện, từng gia đình để có những hình thức xử lý phù hợp, thỏa đáng nhất. Về phía cử tri, người dân cần thông cảm, chia sẻ để cùng tỉnh từng bước hoàn thiện thiết chế, hạ tầng, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO