Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Trung

Nguyễn Hiền 18/07/2023 17:33

Chiều 18/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Trung để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề được cử tri phường Nghĩa Trung tập trung phản ánh liên quan đến công tác quy hoạch, nhất là tình trạng quy hoạch "treo" tại các khu dân cư ảnh hưởng quyền lợi, gây nhiều khó khăn cho người dân.

hinh-1(1).jpg
Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Trung 

Cử tri tổ dân phố 5 phản ánh khu vực quy hoạch 87 ha tại tổ kéo dài từ năm 2008 đến nay, gây nhiều khó khăn cho người dân.

Cử tri tổ dân phố 6 phản ánh, khi mở rộng quy hoạch xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng đã ảnh hưởng đến tuyến đường đi lại hiện tại của người dân trong khu vực. Cơ quan chức năng điều chỉnh, để lại tuyến đường cho người dân tiện lưu thông, kinh doanh phát triển dịch vụ.

hinh-3(1).jpg
Cử tri Trần Thông, tổ dân phố 5 đề nghị cơ quan chức năng xem lại các dự án quy hoạch trên địa bàn sao cho hợp lý, phù hợp

Cử tri tổ dân phố 3, 4, 5 phản ánh tình trạng xuống cấp, ứ đọng nước sau mỗi trận mưa ở các tuyến đường trên địa bàn, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sớm có kế hoạch sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông an toàn.

hinh-5(1).jpg
Cử tri Hồ Thị Hoa, tổ dân phố 3 phản ánh tình trạng xuống cấp của nhiều tuyến đường trên địa bàn

Liên quan đến lĩnh vực y tế, cử tri phường Nghĩa Trung phản ánh dù đã đóng bảo hiểm nhiều năm nhưng khi nhập viện vẫn phải tự đi mua các loại được hưởng trong danh mục như kim tiêm, ống chuyền… Các cơ sở y tế xử lý rác thải bằng cách đốt gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề khác liên quan đến chính sách người có công, một số tổ dân phố chưa có hội trường sinh hoạt…

hinh-22(1).jpg
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Gia Nghĩa ghi nhận và hứa sẽ chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cơ quan liên quan xử lý, trả lời.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện UBND thành phố Gia Nghĩa, các sở, ban ngành đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Những vấn đề vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Gia Nghĩa ghi nhận, hứa sẽ chuyển cơ quan chức năng liên quan xử lý, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Glong cũng đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện sau Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO