Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri thị trấn Đắk Mil

Nguyễn Hiền 17/07/2023 14:10

Ngày 17/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Đắk Mil đã tiếp xúc cử tri thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IV; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 6, cử tri thị trấn Đắk Mil đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề bất cập ở địa phương.

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh là tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số tổ dân phố và các tuyến đường nội thị. Cử tri đề nghị các cấp chính quyền có hình thức khắc phục, tăng cường giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án còn nhiều bất cập.

hinh-2(1).jpg
Cử tri Nguyễn Thị Kim, tổ dân phố 1, thị trấn Đắk Mil phản ánh tình trạng rác thải trên địa bàn chưa được xử lý tốt, ảnh hưởng đến môi trường

Cử tri cũng phản ánh một số bất cập trong cấp quyền giấy chứng nhận sử dụng đất, tách thửa còn nhiều khâu; trụ điện nằm trong vườn của người dân; tuyển sinh ở các trường học chưa đáp ứng hết nhu cầu của con em trên địa bàn...

img_8138(1).jpg
Cử tri Hoàng Huy Tưởng, tổ dân phố 3, thị trấn Đắk Mil phản ánh bất cập trong đền bù giải phóng mặt bằng

Liên quan đến công tác xử lý rác thải, ông Nguyễn Xuân Lương, Chủ tịch thị trấn Đắk Mil cho biết thời gian qua địa phương đã đầu tư, hợp đồng thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn. Tuy nhiên, ở một số hẻm do đường hẹp nên xe chở rác chưa vào được dẫn đến tình trạng rác tồn đọng nhiều, gây ô nhiễm. Tình trạng vứt rác thải bữa bãi còn diễn ra, thị trấn đã trích xuất camera và xử lý một số trường hợp vi phạm. Thời gian tới thị trấn sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao vai trò của tổ tự quản và có những hình thức phù hợp để xử lý rác tại các hẻm. 

hinh-6(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Lê Văn Hoàng trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri 

Liên quan đến công tác xử lý thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Lê Văn Hoàng cho rằng, ngoài trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chưa cao thì hiện nay, nhiều quy định chồng chéo nên quá trình xử lý chưa đạt tiến độ và mong muốn của người dân. Huyện Đắk Mil tập trung chấn chỉnh lề lối tác phong, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ nói chung, liên quan đến xử lý thủ tục hành chính, đất đai nói riêng.

hinh-7(1).jpg
Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị liên quan cần nghiêm túc xử lý các trường hợp cử tri đã ý kiến, kiến nghị.

Phát biểu với cử tri thị trấn Đắk Mil, đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị mang tính chất đóng góp xây dựng thị trấn ngày càng khang trang, sạch đẹp của bà con.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông mong cử tri thị trấn Đắk Mil chia sẻ với tỉnh, huyện một số khó khăn về giải ngân nguồn vốn, thu hút đầu tư… UBND huyện, thị trấn và các sở ngành nghiêm túc xử lý những bất cập cử tri đã phản ánh.

Những nội dung không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng để xử lý, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cùng với huyện Đắk Mil, sáng 17/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông đã tiếp xúc cử tri huyện Đắk R'lấp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri thị trấn Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO