Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Cư Jút

Nguyễn Hiền 20/07/2023 12:55

Ngày 20/7, tại thị trấn Ea T’ling, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút đã tiếp xúc cử tri thị trấn Ea T’ling và các xã: Tâm Thắng, Trúc Sơn, Cư K’nia để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IV; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo
1(1).jpg
Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 6, cử tri đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông; bất cập trong thi công các dự án, công trình; chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

6(1).jpg
Hội nghị ghi nhận 31 ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trong đó, cử tri tổ dân phố 8, thị trấn Ea T’ling phản ánh hiện trên địa bàn thường xuyên có tình trạng karaoke tự phát gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân.

Cử tri tổ dân phố 6, thị trấn Ea T’ling phản ánh có nhiều cây lớn có nguy cơ đổ, gãy vào những ngày mưa lớn. Tuyến đường Hùng Vương khi thi công không có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa thường xuyên gây ngập nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Một số tuyến đường thi công kéo dài, ảnh hưởng đến lưu thông. 

Cử tri tổ dân phố 8, thị trấn Ea T’ling phản ánh việc san lấp mặt bằng gây thiệt hại vườn cây người dân nhưng chưa xử lý.

5(1).jpg
Cử tri phản ánh tình trạng một số hộ dân hát karaoke gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe người dân xung quanh

Cử tri xã Cư K’nia cho rằng thời gian qua trên địa bàn các xã bị thiệt hại trong quá trình chăn nuôi nuôi gia súc, gia cầm. Người dân đã làm đơn xin hỗ trợ theo quy định nhưng đến nay chưa có câu trả lời.

Cử tri xã Trúc Sơn phản ánh, cán bộ chuyên trách xin nghỉ sinh nhưng không được hưởng chế độ phụ cấp và thai sản.

4(1).jpg
Cử tri tổ dân phố 6, thị trấn Ea T'ling phản ánh đường giao thông làm không có hệ thống thoát nước, gây ngập úng vào mùa mưa

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo các sở, ngành, các xã, thị trấn trả lời trước cử tri.

Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền và chưa trả lời hết, đại biểu HĐND 2 cấp đã ghi nhận, tổng hợp chuyển  cơ quan có thẩm quyền xử lý, trả lời trước cử tri trong thời gian sớm nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO