Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr

Nguyễn Hiền 16/08/2024 - 13:27

Sáng 16/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Krông Nô đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, HĐND lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, cử tri xã Đắk Sôr đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri cho rằng, nhiều nghị quyết được ban hành có ý nghĩa tác động lớn đến người dân và phát triển kinh tế - xã hội.

11.jpg
Đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Krông Nô đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã Đắk Sôr

Cùng với đó, cử tri xã Đắk Sôr ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập tại địa phương liên quan các lĩnh vực đất đai, giao thông, chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở, tình trạng hạn hán trên địa bàn...

3.jpg
Cử tri Nguyễn Kim Toàn, thôn Đức Lập, xã Đắk Sôr phản ánh tình trạng ngập nước lâu ngày vào mùa mưa tại nhiều đoạn đường trên quốc lộ 28

Cử tri phản ánh, một số diện tích đất được Nhà nước cấp nhận khoán với thời hạn 50 năm. Đến nay, một số hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khi một số trường hợp lại không được cấp. Một số diện tích đất chính quyền địa phương đưa vào quy hoạch nhưng không thông báo cho người dân được biết.

Nông trường Đức Lập giải thể hơn 10 năm nay, đất đã giao về địa phương quản lý đã 4 năm nhưng UBND huyện vẫn chưa xử lý, giao đất cho người dân để ổn định sản xuất.

2.jpg
Cử tri Thái Duy Hồng, thôn Tân Thành phản ánh, những năm trước đây, người dân đã đóng tiền thuê đất cho Công ty cổ phần Đông Bắc, tuy nhiên, hiện nay đơn vị này đang kiện người dân vì không chấp hành việc đóng tiền thuê đất. Cử tri đề nghị các cấp chính quyền xem xét, xử lý.

Cử tri thôn Đức Lập và Quảng Hà phản ánh, quốc lộ 28 đoạn đi qua địa bàn xã nhiều nơi bị ngập úng gây khó khăn trong lưu thông, ảnh hưởng môi trường và chết cây trồng của người dân. Một số đoạn thiết kế chưa hợp lý, nhất là các khúc cua gây nhiều vụ tai nạn giao thông. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng có phương án xử lý, bảo đảm lưu thông.

4.jpg
Ông Nguyễn Tấn Bi, Bí thư Huyện ủy Krông Nô, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh liên quan đến những chính sách chung của tỉnh và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 7 tháng đầu năm 2024

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành, địa phương trực tiếp trả lời hầu hết các ý kiến, kiến nghị liên quan đến địa phương. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri vượt thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp, gửi đến các đơn vị liên quan trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO