Đời sống

Đặc sắc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại Quảng Sơn

Hoàng Dương 05/11/2023 17:52

Sáng 5/11, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

ADQuảng cáo

Đến chung vui cùng Nhân dân xã Quảng Sơn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông, cấp ủy, chính quyền huyện Đắk Glong. Đây là ngày hội điểm của huyện Đắk Glong.

dscf8611(1).jpg
Tiết mục múa sạp của bà con các dân tộc trên địa bàn xã Quảng Sơn

Tại Ngày hội, Nhân dân và chính quyền xã Quảng Sơn đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong 93 năm qua; vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

dscf8321(1).jpg
Gian hàng thổ cẩm của bà con dân tộc thiểu số xã Quảng Sơn

Tại ngày hội, nhiều chương trình đặc sắc đã được Nhân dân xã Quảng Sơn chuẩn bị. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, khu ẩm thực, với các món ăn địa phương và các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản được sản xuất ra bởi chính người dân xã Quảng Sơn là điểm nhấn cho Ngày hội năm 2023.

dscf8456(1).jpg
Các món ăn ẩm thực truyền thống được người dân xã Quảng Sơn trưng bày độc đáo, đẹp mắt, thu hút thực khách.
ADQuảng cáo

Các gian hàng được Nhân dân xã Quảng Sơn bài trí công phu, nhằm giới thiệu quảng bá những sản phẩm đặc trưng của từng thôn, bon.

Trước đó, ngày 4/11, đã diễn ra hội thao và hội thi văn nghệ thu hút đông đảo người dân tham gia.

dscf8402.jpg
Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông cùng cấp ủy, chính quyền huyện Đắk Glong, xã Quảng Sơn trao tặng nhà Đại đoàn kết và nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Nhân dịp này, chính quyền xã đã phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo. Ngay tại chương trình, Nhân dân xã Quảng Sơn đã quyên góp cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Ủy ban MTTQ xã trao tặng cho 2 gia đình ông Giàng A Tráng và Giàng A Măng, mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông trao tặng nhà tình nghĩa cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 210 triệu đồng.

dscf8412.jpg
Nhiều phần quà ý nghĩa từ chính quyền huyện Đắk Glong và xã Quảng Sơn được trao tặng người dân trên địa bàn trong Ngày hội Đại đoàn kết.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Đắk Glong trao tặng 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; Ủy ban MTTQ xã Quảng Sơn trao tặng 13 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND xã Quảng Sơn trao tặng giấy khen cho 30 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022” và các cá nhân có đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO