Đặc phái viên Liên hợp quốc nỗ lực thúc đẩy hòa bình cho Syria

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 13/03/2023 11:31

Theo lịch trình, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen sẽ gặp một loạt quan chức cấp cao Ai Cập trong ngày 13/3 để bàn các biện pháp thúc đẩy hòa bình ở Syria.

Dac phai vien Lien hop quoc no luc thuc day hoa binh cho Syria hinh anh 1Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen tại cuộc họp ở Moskva, Nga ngày 22/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Ai Cập ngày 12/3 thông báo Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen đang thăm Ai Cập trong nỗ lực thúc đẩy hòa bình khu vực.

Theo lịch trình, ông Pedersen sẽ gặp một loạt quan chức cấp cao Ai Cập, trong đó có Ngoại trưởng Sameh Shoukry trong ngày 13/3 để bàn các biện pháp thúc đẩy hòa bình ở Syria.

Chuyến thăm trên của ông Pedersen diễn ra sau khi Ngoại trưởng Ai Cập Shoukry có chuyến công du đến Syria nhằm thể hiện tình đoàn kết với người dân nước này sau trận động đất kinh hoàng xảy ra hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một ngoại trưởng Ai Cập tới Syria sau một thập niên quan hệ căng thẳng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ông Shoukry đã chuyển thông điệp của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tới Tổng thống Syria Bashar Al-Assad nhằm khẳng định tình đoàn kết cũng như việc Ai Cập sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Syria khắc phục hậu quả của trận động đất. 

Đầu tháng 12/2022, Ngoại trưởng Ai Cập Shoukry cũng đã gặp Đặc phái viên Liên hợp quốc Pedersen bên lề Hội nghị Đối thoại Địa Trung Hải diễn ra tại thủ đô Roma (Italy).

Tại cuộc gặp này, ông Shoukry đã nhấn mạnh lập trường chiến lược vững chắc của Ai Cập đối với cuộc khủng hoảng Syria, phù hợp với nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời cho rằng điều cần thiết là phải đạt được tiến bộ trong tiến trình chính trị và xoa dịu nỗi đau của người dân Syria./.

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dac-phai-vien-lien-hop-quoc-no-luc-thuc-day-hoa-binh-cho-syria/850834.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc phái viên Liên hợp quốc nỗ lực thúc đẩy hòa bình cho Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO