Đá vĩnh cửu là gì? Công dụng, cách sử dụng đá vĩnh cửu, mua đá vĩnh cửu ở đâu?

15/09/2021 00:00

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến đá vĩnh cửu - một loại đá đông có thể sử dụng trong thời gian rất dài, nhưng liệu bạn đã hiểu về nó và biết cách sử dụng loại đá này trong cuộc sống? Bài viết hôm nay chắc chắn sẽ mang lại những thông tin mới mẻ về chất liệu này đến các bạn.

ADQuảng cáo

Vào những buổi hè oi bức, thưởng thức một ly trà chanh đá lạnh thì còn gì sảng khoái bằng? Tuy nhiên, đá lạnh thường sẽ tan ra rất nhanh, thậm chí làm nhạt mất hương vị tự nhiên của trà chanh nữa. Thay vì sử dụng loại đá đông thông thường, đá vĩnh cửu lại là một giải pháp tối ưu để bạn có thể nhâm nhi ly trà chanh giữa khí trời nóng nực mà không lo đến việc đá tan, hay mất vị đó.

1 Đá vĩnh cửu là gì?

Đá vĩnh cửu Đá vĩnh cửuĐá vĩnh cửu hay còn được gọi với những cái tên Scotch Rocks, Cooling Cubes hoặc Whiskey Stones là một loại đá nhân tạo làm từ thép không gỉ 304, trong đó có chứa các hợp chất gel làm lạnh hoặc đá Soapstone tự nhiên nhưng lại vô cùng an toàn với sức khỏe con người. Về trọng lượng, đá vĩnh cửu chỉ nặng 70gr và kích thước nhỏ tương tự một viên nước đá thông thường.Đá vĩnh cửu được phát minh vào năm 2007 bởi Dave Laituri - một nhà thiết kế Mỹ, và nhanh chóng trở nên thông dụng tại Mỹ và các quốc gia châu Âu. Đá vĩnh cửu được sản xuất với mục đích ban đầu chỉ dành riêng cho dòng rượu Whisky vì loại rượu này cần được thưởng thức với nhiệt độ phù hợp nhất định. Theo thời gian, đá vĩnh cửu ngày càng được biết đến rộng rãi hơn vì nhu cầu sử dụng cũng trở nên phong phú đối với nhiều mặt hàng thức uống.

2 Công dụng của đá vĩnh cửu

Công dụng của đá vĩnh cửuCông dụng của đá vĩnh cửuĐầu tiên, sử dụng đá vĩnh cửu sẽ mang lại một vẻ ngoài thật đẹp và lạ mắt trong thức uống của bạn với lớp màu bạc bắt mắt. Ngoài ra,
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
khả năng giữ độ lạnh và hương vị của thức uống lên đến 3 - 4 tiếng là một tiêu điểm lớn của loại đá này. Bạn còn có thể tái sử dụng đến nhiều lần và an tâm đến mức độ an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng không phải lo lắng hiện tượng đóng tuyết trong ngăn đá, tăng độ bền sử dụng của tủ lạnh.

3 Cách sử dụng đá vĩnh cửu

 Cách sử dụng đá vĩnh cửu Cách sử dụng đá vĩnh cửuCách sử dụng đá vĩnh cửu
Mở bao bì, rửa sạch và lau khô trước khi cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản lạnh. Tùy hướng dẫn nhà sản xuất mà thời gian tích lạnh dao động 40 - 60 phút
Để có thể sử dụng tối ưu loại đá vĩnh cửu, bạn hãy lưu ý những thông tin sau:Viên đá có thể giữ lạnh ở mức 10°C trong vòng 60 phút. Do đó, đồ uống của bạn sẽ được duy trì ở nhiệt độ nhất định và không bị mất hương vị như loại đá lạnh thông thường khi tan ra.Ngoài rượu Whisky, trung bình 1 lít đồ uống sử dụng từ 2 - 4 viên đá sẽ được làm lạnh trong vòng 5 phút. Vì vậy loại đá này có thể dùng cho nhiều loại thức uống khác như nước ép, giải khát hay cà phê.Đá vĩnh cửu hoàn toàn có thể duy trì độ lạnh trong vòng từ 3 - 4 tiếng đồng hồ sau khi bỏ trong tủ lạnh từ 3 tiếng trở lên.

4 Địa điểm mua đá vĩnh cửu

Địa điểm mua đá vĩnh cửuĐịa điểm mua đá vĩnh cửuNếu bạn muốn tham khảo thị trường nước ngoài thì đá vĩnh cửu từ các thương hiệu như Teroforma Whisky Stones, Balls of Steel, Stainless Steel Ice cubes, Great White Ice,... vô cùng uy tín, nhưng đây là những cửa hàng kinh doanh nội địa Mỹ. Vì vậy, bạn có thể mua đá vĩnh cửu trên Amazon với giá 12 - 18 đô la Mỹ. Trong trường hợp bạn muốn mua đá vĩnh cửu tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo cửa hàng Xiaomi với mặt hàng Circle Joy với giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng.Cẩn thận khi mua đá vĩnh cửu
Theo TS vật lý Nguyễn Văn Khải, Trung tâm Dung dịch Hoạt hóa, Điện hóa và Đèn tiết kiệm năng lượng, bản thân inox chỉ có chức năng truyền nhiệt chứ không giữ nhiệt. Để giữ được nhiệt thì bên trong lớp inox đó phải là chất gì đó nhưng hầu hết các sản phẩm này đều không ghi rõ đó là chất gì cụ thể. Việc ngâm viên kim loại kém chất lượng có thể khiến bia, rượu, nước uống bị nhiễm kim loại gây hại cho người sử dụng.
Có thể bạn quan tam:
  • Đá khô là gì? Sử dụng đá khô có an toàn? Cách sử dụng đá khô đúng nhất?
  • Công dụng và tác hại của nước đá đối với sức khỏe
  • 3 mẹo làm đông đá tủ lạnh cấp tốc để tiết kiệm tiền điện những ngày nóng bức
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá vĩnh cửu là gì? Công dụng, cách sử dụng đá vĩnh cửu, mua đá vĩnh cửu ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO