Da sạch mụn, trẻ hoá với các công thức làm đẹp từ đá lạnh

15/09/2021 00:00

Là một tín đồ làm đẹp, có bao giờ bạn nghe đến phương pháp trị mụn, làm sạch và trẻ hóa làn da từ đá lạnh chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết làm đẹp từ đá lạnh này.

ADQuảng cáo

Ngoài công dụng mang đến cảm giác sảng khoái, mát lạnh trong những ngày hè nóng nực, đá lạnh còn là nguyên liệu làm đẹp mà các chị em không nên bỏ qua. Với độ lành tính cực kì cao, đá lạnh phù hợp với mọi làn da và làm tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết, giúp da luôn được săn chắc, trắng hồng tự nhiên. Bên cạnh đó, đá lạnh còn là phương pháp giúp loại bỏ quầng thâm, bọng mắt hiệu quả và làm dịu các vết mụn sưng tấy gây khó chịu mà không cần sự hỗ trợ của bất kì loại mỹ phẩm nào.Việc kết hợp đá lạnh cùng các nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp quá trình làm đẹp trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều lần. Ngay bây giờ, hãy cùng mình áp dụng những công thức làm đẹp dưới đây nhé.

1Đá lạnh trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữa. Với hàm lượng vitamin cùng chất chống oxy hóa dồi dào, trà xanh có khả năng kháng viêm mạnh mẽ, làm dịu các vết mụn nhanh chóng. Công thức làm đẹp này sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả, mang đến cho bạn làn da săn chắc và trắng sáng như ý.Nguyên liệu chuẩn bị:- 50g trà xanh- 500ml nước nóng- 1 khay đá viênCách thực hiện:Bước 1: Bạn cho trà xanh hòa tan trong nước nóng, khuấy đều lên để phần bột tan ra hết.Bước 2: Khi hỗn hợp đã nguội hẳn, bạn đổ vào khay đá và cho vào tủ lạnh để đông thành viên. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn lấy 1 viên đá trà xanh cho vào cái khăn bông để lăn khắp mặt cho đến khi viên đá tan ra hết. Thời điểm sử dụng tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

2Đá lạnh dưa leo

Dưa leo không chỉ là loại thực phẩm cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể mà đây còn là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu trong liệu trình “cách tân nhan sắc” của các chị em. Trong dưa leo có đến 90% là nước, các vitamin A, vitamin B1, vitamin C dồi dào, cung cấp độ ẩm cho cơ thể, đồng thời giúp làn da loại bỏ tế bào chết và các vết thâm sạm sẽ nhanh chóng biến mất.Để hiểu rõ hơn về công dụng của dưa leo, tham khảo thêm tại: Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn.Nguyên liệu chuẩn bị:- 1kg dưa leo (dưa chuột)- 1 quả chanh vắt lấy nước cốt- 1 viên vitamin E- 500ml biaCách thực hiện:Bước 1: Dưa leo sau khi mua về, bạn gọt vỏ cho thật sạch rồi ngâm qua nước muối để loại bỏ hết chất nhờn. Sau đó, vớt ra rổ để ráo nước.Bước 2: Bạn dùng dao cắt dưa leo thành từng lát nhỏ, cho vào máy ép để lấy nước cốt. Tiếp đến cho tất cả nguyên liệu còn lại vào ca nước cùng với nước cốt dưa leo rồi khuấy đều lên.Bước 3: Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vào khay đá viên và cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần. Với công thức làm đẹp này, bạn áp dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần bạn cho 1 viên đá vào khăn bông rồi thoa nhẹ nhàng lên khắp các vùng mặt cho đến khi đá tan ra hết rồi dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.Bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm tại: Sáng da, se khít lỗ chân lông nhờ cách làm đẹp bằng đá viên dưa leo

3Đá lạnh chanh

Chất chống oxy hóa cùng lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp làn da đánh tan các vết thâm, nám xấu xí. Không chỉ cấp nước và độ ẩm cho da mà chanh còn giúp thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể một cách hiệu quả.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Nguyên liệu chuẩn bị:- 5 quả chanh vắt lấy nước cốt- 500ml nước- 1 khay đựng đá viênCách thực hiện:Bước 1: Bạn cho nước cốt chanh hòa tan trong 500ml nước sạch, dùng muỗng để khuấy đều hỗn hợp lên.Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đựng đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Vì chanh có tính axit khá cao, do đó mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 1 lần và mỗi lần dùng 1 viên cho vào khăn bông và thoa đều lên những vết thâm mụn khoảng 10 phút cho đến khi đá tan hết.

4Đá lạnh nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp “quen mặt” đối với chị em phụ nữ. Với những dưỡng chất thiết yếu cùng hàm lượng vitamin C, vitamin E dồi dào, nha đam giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, dưỡng ẩm hiệu quả, ngăn ngừa được tình trạng bong tróc, sần sùi trên da gây đau đớn.Tham khảo thêm công dụng của nha đam tại: Công dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam đối với da.Nguyên liệu chuẩn bị:- 50g gel nha đam- 2 muỗng cafe nước cốt chanh- 1 khây đựng đá viênCách thực hiện:Bước 1: Đầu tiên, bạn cho nha đam cùng nước cốt chanh vào chén và trộn đều hỗn hợp lên.Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đến khi nó đông lại thành từng viên thì dùng khăn bông quấn lại rồi thoa đều lên khắp mặt. Cứ kiên trì thực hiện như vậy mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 1 viên, chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

5Đá lạnh bạc hà

Ngoài là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe, bạc hà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và an toàn cho làn da. Khi được kết hợp cùng tinh chất mát lạnh của đá viên, công thức làm đẹp này sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, làm sạch da và đánh bay các vết thâm đen hiệu quả.Nguyên liệu chuẩn bị:- 10 lá bạc hà- 500ml nước lọc- 1 khay đá viênCách thực hiện:Bước 1: Bạn cho bạc hà cùng nước lọc vào máy xay sinh tố để hỗn hợp trộn đều vào nhau.Bước 2: Sau đó, đổ phần nước đó và khay đá đã chuẩn bị và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn lấy 1 viên đá và cho vào khăn bông, thoa đều lên khắp mặt cho đến khi đá tan ra hoàn toàn. Cứ áp dụng như vậy mỗi ngày 1 lần thì chỉ sau vài tuần, bạn sẽ thấy làn da bật tông rõ rệt.

6Đá lạnh khổ qua

Khổ qua được biết đến là một loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ vậy, đây còn là thành phần không thể thiếu trong các liệu trình làm đẹp từ thiên nhiên của chị em phụ nữ. Trong khổ qua có hàm lượng các khoáng chất có lợi cùng vitamin C, vitamin E dồi dào nên cung cấp nhiều độ ẩm cho da, giúp da cải thiện hiệu quả.Tham khảo thêm các cách làm đẹp bằng khổ qua tại: Thực hư việc uống nước ép mướp đắng trị mụn.Nguyên liệu chuẩn bị:- 2 trái khổ qua bỏ hạt- 2 muỗng cafe mật ong- 1 khay đựng đá viênCách thực hiện:Bước 1: Đầu tiên, bạn cho khổ qua cùng mật ong vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, tạo thành hỗn hợp dạng sệt.Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đựng đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần bạn lấy 1 viên và cho vào khăn bông, thoa đều lên các vị trí xuất hiện tàn nhang, vết thâm và những vùng da bị khô sạm. Chỉ sau vài tuần thực hiện, da của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.Bạn muốn sở hữu làn da trẻ đẹp, mịn màng và trắng sáng thì đừng bỏ qua những công thức làm đẹp được kết hợp giữa đá viên và những nguyên liệu tự nhiên mà mình đã chia sẻ ở trên nhé. Cứ kiên trì thực hiện, chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện như ý muốn.Có thể bạn quan tâm:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Da sạch mụn, trẻ hoá với các công thức làm đẹp từ đá lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO