Đà Nẵng: Tặng quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Vũ Lê| 18/01/2024 18:43

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho 421 hộ đồng bào dân tộc Cơ Tu và nhóm người Việt gốc Hoa sinh sống tại huyện Hòa Vang.

ADQuảng cáo

Đà Nẵng sẽ chi gần 100 tỷ đồng để tặng quà Tết cho người có công, đối tượng xã hộiĐà Nẵng: Mang “Xuân yêu thương” đến với hơn 18.800 hộ nghèo, hộ khó khăn

Chiều 18/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng do ông Lương Nguyễn Minh Triết – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các xã thuộc huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng).

Đà Nẵng: Tặng quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số
Đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc Cơ Tu

Cụ thể, đã đến thăm, tặng quà 255 hộ đồng bào dân tộc Cơ Tu tại các thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc); 140 hộ đồng bào Cơ Tu tại thôn Phú Túc (xã Hòa Phú); 26 hộ gia đình người Việt gốc Hoa đang sống tại thôn Trung Nghĩa (xã Hòa Ninh). Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn đồng quà hiện vật. Tổng kinh phí cho chương trình là hơn 500 triệu đồng, từ nguồn ngân sách năm 2024 và từ Quỹ “Vì người nghèo thành phố”.

Tại các điểm thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đã gửi lời thăm hỏi, chúc người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

ADQuảng cáo

Tại điểm thăm xã Hòa Bắc, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, qua theo dõi tình hình, xã Hòa Bắc nói chung và hai thôn Tà Lang, Giàn Bí có nhiều kết quả rất đáng khích lệ, phấn khởi trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân, ổn định chính trị. Các hình thức du lịch phát triển, góp phẩn cải thiện đời sống, giúp người dân thoát nghèo. Việc làm được giải quyết.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, đến thăm, chúc Tết các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng là hoạt động truyền thống của lãnh đạo thành phố, thể hiện sự quan tâm đến người dân nói chung, đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Đà Nẵng: Tặng quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số
Tặng quà Tết cho các hộ gia đình người Việt gốc Hoa

Đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng thông tin, trong năm 2023, mặc dù kinh tế Đà Nẵng còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, thành phố luôn dành sự quan tâm, chú trọng đến các chính sách an sinh xã hội, đặt việc chăm lo đời sống cho người dân lên hàng đầu. Điều này được thể hiện cụ thể qua việc Đà Nẵng tiếp tục ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo đầy đủ, toàn diện đối với mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, có những chính sách rất nhân văn, vượt trội so với tiêu chuẩn chung của cả nước, liên quan đến đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách, đời sống văn hóa của người dân….

Vũ Lê

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/da-nang-tang-qua-tet-cho-cac-ho-dong-bao-dan-toc-thieu-so-298818.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tặng quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO