Y tế - Sức khỏe

Cứu sống 1 bệnh nhân ở Đắk Nông bị lưỡi dao cắm vào ngực

Hoàng Dương 25/10/2023 18:31

Ngày 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đã cứu sống nam bệnh nhân bị lưỡi dao cắt cỏ cắm sâu vào thành ngực trái.

ADQuảng cáo

Trước đó ngày 23/10, anh Ma Văn Dế (SN 1979), thôn 2, xã Đắk Som (Đắk Glong) trong lúc cắt cỏ không may bị lưỡi dao cắt cỏ va vào đá, văng lên cắm sâu vào thành ngực trái.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng nguy kịch, huyết áp không đo được, đau tức ngực dữ dội, khó thở liên tục và tăng dần.

Sau khi thăm khám, siêu âm và chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân dị vật kim loại cắm sâu vào thành ngực trái (khoang liên sườn 5,6, cạnh xương ức bên trái) gây tràn máu màng tim lượng lớn.

untitled-design-7-(1).png
Ca phẫu thuật lấy ra lưỡi dao cắt cỏ cắm vào thành ngực trái bệnh nhân (ảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cung cấp)
ADQuảng cáo

Trước tình trạng khẩn cấp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông lập tức tiến hành kích hoạt báo động đỏ. Gần 10 bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp và Ngoại Chấn thương - Bỏng đã được huy động để tiến hành mổ mở ngực lấy dị vật để cứu bệnh nhân. Quá trình mở ngực lấy dị vật, bệnh nhân được truyền 1.000ml máu từ nguồn máu dự trữ của bệnh viện. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ và đã thành công cứu sống bệnh nhân.

Sau 2 ngày được phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và có thể ăn uống. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp.

Đây được xem là trường hợp đặc biệt khi bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được cứu sống.

z4816688520495_46c39553c4d4d66bf3f8e1652f1ba534-1-.jpg
Bệnh nhân hiện đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp

Qua vụ việc, ngành Y tế khuyến cáo người dân chú ý nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình sản xuất, lao động. Mỗi người nâng cao cảnh giác, trang bị tốt và đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động nhằm tránh khỏi các tai nạn đáng tiếc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống 1 bệnh nhân ở Đắk Nông bị lưỡi dao cắm vào ngực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO