Cựu chiến binh thôn 3, xã Nam Bình nỗ lực phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên

Hoàng Hoài| 06/08/2012 13:47

Trong những năm qua, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cựu chiến binh (CCB) thôn 3, xã Nam Bình (Đắk Song) đã nỗ lực trong phát triển kinh tế và giúp nhau vươn lên trong cuộc sống...

Trong những năm qua, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cựu chiến binh (CCB) thôn 3, xã Nam Bình (Đắk Song) đã nỗ lực trong phát triển kinh tế và giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Toàn chi hội có 24 hội viên thì hiện 23 gia đình hội viên có đời sống ổn định; nhiều CCB khá, giàu, với thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Điển hình như CCB Vũ Tuyến Mìn, ngoài làm hơn 1,4 ha cà phê, ông còn kinh doanh mua bán nông sản, phân bón, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, đến nay, mỗi năm, gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hoặc như CCB Vũ Đình Khải, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, lại chọn buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, gia súc, gia cầm làm nghề nuôi sống gia đình.

Bằng sự cần cù, chịu khó, cộng với uy tín trong kinh doanh, đến nay, ông là một trong những CCB gương mẫu trong phong trào làm kinh tế giỏi. Còn CCB Nguyễn Xuân Phong thì kết hợp giữa sản xuất cà phê và buôn bán thuốc thú y, nên cuộc sống gia đình ngày càng khá giả, có điều kiện nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Để giúp nhau làm ăn, phấn đấu vươn lên, hàng năm, hội viên CCB đều đóng góp mỗi người 500.000 đồng vào Quỹ Nghĩa tình đồng đội; đến nay, tổng số vốn đóng góp đã được gần 100 triệu đồng. Nhờ nguồn vay lãi suất thấp này, nhiều CCB đã có điều kiện phát triển sản xuất để thoát nghèo.

CCB Nông Văn Mạ, khi mới vào Nam Bình lập nghiệp, tuy có đất đai sản xuất, nhưng thiếu dụng cụ tưới tiêu, chi hội đã ưu tiên cho vay vốn để mua nên ngày càng làm ăn tấn tới.

Hay CCB Trần Trung Tiễu do tuổi cao, sức yếu lại thường xuyên bệnh tật, nên năm nào, ông cũng được chi hội ưu tiên dùng quỹ để mua thuốc chữa bệnh cũng như thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ.

Không chỉ hạn chế chi tiêu ăn uống trong các buổi họp hành mà gia đình hội viên nào có hiếu hỉ thì các CCB lại đảm nhận giúp đỡ về nấu ăn, trang trí…

Ngoài ra, Chi hội CCB thôn 3 còn phát động phong trào “Ánh sáng CCB” với phương châm mỗi gia đình hội viên CCB tự lắp một bóng điện chiếu sáng ngoài đường để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con vào buổi tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh thôn 3, xã Nam Bình nỗ lực phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO