Cựu chiến binh Ðinh Văn Dũng gương mẫu, trách nhiệm

Hoàng Bảo| 29/08/2022 11:28

Mỗi ngày đọc những câu chuyện, việc làm của Bác, tôi học được ở Bác tính kiên trì, nhẫn nại, làm việc gì cũng phải tâm huyết, trách nhiệm. Nhiều lúc, cuộc sống khó khăn, nhưng suy đi, nghĩ lại, khó khăn của thời bình đâu bằng thời chiến tranh, nên tự động viên mình cố gắng vượt qua”, đó là tâm sự cũng là kim chỉ nam sống của cựu chiến binh (CCB) Đinh Văn Dũng ở tổ dân phố 6, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Tiên phong trong phát triển kinh tế

Với quyết tâm không ngại khó, ngại khổ, khi mới đến vùng đất Cư Jút lập nghiệp, từ 2 bàn tay trắng, giữa bộn bề khó khăn, thiếu thốn, nhưng ông Dũng chưa bao giờ than khó, kể khổ mà luôn nhắc nhở bản thân không có việc gì dễ dàng nếu không bỏ công sức.

Từ trăn trở đến tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình mới hiệu quả, đến nay, gia đình ông đã phát triển được gần 2 ha gồm cà phê, tiêu. Ông Dũng cho biết: “Nếu không kiên trì, chịu khó thì làm việc gì cũng không thành công được. Bởi xuất phát điểm thời chúng tôi cơ bản đều giống nhau, hai bàn tay trắng, không vốn liếng hay kinh nghiệm, chỉ có sức khỏe, trí óc mà thôi. Do đó, mỗi ngày tôi học một ít, thất bại khi trồng cây này thì tôi lại tìm hiểu xem vì sao thất bại để khắc phục".

Không bằng lòng với những gì mình có, ông Dũng vẫn miệt mài tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp. Mới đây, qua tìm hiểu, học hỏi, ông Dũng mạnh dạn đưa cây nhãn vào trồng thử nghiệm tại địa phương. Dù mới trồng được một năm, nhưng cây nhãn phát triển tương đối tốt, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao. Nếu thành công, ông sẽ hướng dẫn cho bà con trong vùng cùng trồng nhãn thay thế những loại cây trồng không hiệu quả khác.

Ông Dũng (đứng bên trái) thường xuyên học hỏi kinh nghiệm hay để áp dụng vào phát triển cây trồng, mang lại thu nhập cao

ADQuảng cáo

Nhiệt tình trong công tác xã hội

Kinh tế ổn định, trở thành động lực để ông Dũng gắn bó với công tác xã hội. Hiện ông Dũng đang đảm nhận 8 nhiệm vụ ở tổ dân phố. Tuy đảm nhận cùng lúc nhiều việc, nhưng việc nào ông cũng làm hết lòng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Như với vai trò là Chi hội trưởng CCB tổ dân phố, ông luôn trăn trở để phát huy vai trò nòng cốt, ba sẵn sàng của hội viên trong mọi phong trào, hoạt động. Ông thường xuyên kêu gọi hội viên đoàn kết, trợ giúp hội viên khó khăn về vốn, kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật, ngày công. Khi thấy người dân khó khăn, ông đã bàn bạc với vợ, con cho mượn 3 sào đất để phát triển kinh tế không tính tiền. Ngoài ra, Chi hội còn triển khai nhiều hoạt động đóng góp quỹ để tạo điều kiện cho hội viên khó khăn vay. Với nhiều cách hỗ trợ thiết thực, Chi hội CCB tổ dân phố 6 hiện không còn hội viên nghèo.

Hay trong giữ gìn an ninh khu dân cư, không kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, ông luôn sẵn sàng đi tuyên truyền, nhắc nhở bà con giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành các quy định về pháp luật.

“Công việc của tôi làm chẳng khác gì “làm dâu trăm họ”, toàn việc nhỏ, nhưng với tôi việc nào cũng quan trọng. Bởi tôi luôn tâm niệm, việc to, việc nhỏ gì cũng là việc. Hơn nữa, việc nhà có thể nay chưa xong thì mai làm, nhưng việc xóm, việc xã hội thì nay không làm sẽ không kịp tiến độ, thời gian hoặc sẽ tồn đọng lại. Sau này, muốn làm cũng rối, không biết bắt đầu từ đâu. Cho nên công việc nào tôi cũng phải làm hết trách nhiệm, hiệu quả thì mới nhẹ lòng”, ông Dũng tâm sự.

Với những cống hiến của mình, ông Dũng đã nhận được nhiều khen thưởng của tỉnh, huyện, song phần thưởng mà ông tâm đắc nhất chính là niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền, hội viên CCB và người dân dành cho mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Ðinh Văn Dũng gương mẫu, trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO