Nghị quyết và cuộc sống

Cùng nhau “gồng gánh” khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đề ra

Nguyễn Hiền - Lê Phước 24/07/2024 14:33

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu các sở, ngành tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau “gồng gánh” khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra.

ADQuảng cáo

Sáng 24/7, tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, sau khi nghe đại biểu ý kiến, thảo luận những vấn đề liên quan đến việc triển khai nhiệm vụ của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình. “Có những vấn đề bất cập đã tồn tại 5 năm, 10 năm, hôm nay, được đại biểu quan tâm tiếp tục đề cập, ý kiến và hiến kế. Tất cả các ý kiến của đại biểu đều đúng và trúng", đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định.

65.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp thu, giải trình, bổ sung thực trạng, nguyên nhân một số mặt hạn chế trong triển khai các mục tiêu, chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2024

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, thông tin thêm một số nội dung về giải ngân nguồn vốn, thu ngân sách đạt thấp; thu hút đầu tư; tình trạng thiếu giáo viên; khai thác trữ lượng bô xít; chủ trương cắt giảm biên chế, chất lượng các hồ đập thủy lợi….

Về giải ngân vốn đầu tư đạt thấp, có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Về chủ quan vẫn là do các đơn vị khi lên kế hoạch không lường trước được những khó khăn, vướng mắc có thể gặp phải nên "luẩn quẩn" trong quá trình triển khai. Đơn cử, chương trình mục tiêu quốc gia, hiện nay, nhiều nội dung không giải ngân được như phát triển vùng dược liệu; không tìm được hộ dân tộc thiểu số thuộc đối tượng thụ hưởng một số chính sách để thực hiện…

39.jpg
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn cho rằng, qua thực tế những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh nêu tại kỳ họp và trả lời, giải trình của các sở, ngành cho thấy một số lãnh đạo chưa thật sự tập trung thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao.

Tình trạng đùn đẩy công việc vẫn còn. Thời gian tới, UBND tỉnh tăng cường kiểm tra, các đơn vị liên quan cần có sự tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ để cùng nhau “gồng gánh” khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra.

"Sự điều hành của UBND tỉnh rất sát sao, không bỏ bê ở lĩnh vực nào. Vấn đề là chúng ta cần phải phối hợp như thế nào để thực hiện. UBND tỉnh tôn trọng các ý kiến và xin tiếp thu một cách nghiêm túc để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các lĩnh vực", đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng nhau “gồng gánh” khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO