Giáo dục - Đào tạo

Cùng giúp sức nâng bước em đến trường

Nguyễn Hiền 28/08/2023 05:00

Năm học 2023-2024, nhiều học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có thêm cơ hội đến trường và học tập tốt hơn từ những hoạt động hỗ trợ thiết thực của các tổ chức, cá nhân.

ADQuảng cáo

Lan tỏa tinh thần nhân ái

Trước thềm năm học 2023-2024, đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đã đứng ra kết nối, kêu gọi được khoảng 20.000 quyển vở, 100 ghế mẫu giáo... Không chỉ hỗ trợ bằng hiện vật, đồng chí kết hợp đoàn thể động viên, tuyên truyền người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số chăm lo cho con em học tập, không bỏ học giữa chừng...

Đồng chí Hà Thị Hạnh chia sẻ: “Qua thực tế các chuyến công tác ở cơ sở tôi thấy số lượng học sinh, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu còn gặp nhiều khó khăn. Qua mỗi phần quà dù là bé nhỏ nhưng mỗi người cùng chung tay sẽ tăng thêm cơ hội, rút ngắn khoảng cách đến trường đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

1-1-.jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh trao tặng vở, bút viết huy động được cho học sinh khó khăn

Em Nguyễn Minh Thư, lớp 5, Trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đến giờ vẫn chưa tin được là năm học mới này mình lại có một chiếc xe đạp để đi học. Vy mồ côi mẹ, hiện em ở với bố. Một mình bố làm thuê chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Có được một chiếc xe đạp là niềm mơ ước của em từ năm học lớp 4 vì nhà em cách trường gần 3 km.

Anh Nguyễn Văn Hùng, bố của Vy chia sẻ: “Từ hôm được tặng xe đạp, Vy rất hào hứng, tập đi và hứa quyết tâm học giỏi. Nhờ có xe đạp nên cháu chủ động đi học được, tôi cũng yên tâm để đi làm, không lo lắng đưa đón hàng ngày nữa”.

ADQuảng cáo

Không chỉ em Thảo Vy, trước thềm năm học, hơn 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP. Gia Nghĩa cũng được nhận xe đạp, cặp sách đi học. Chương trình hỗ trợ do cô giáo Nguyễn Thị Vân, Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Đắk Nông kết nối với các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh tặng.

Cũng nhờ kết nối của cô giáo Vân, mới đây, trên 150 học sinh khó khăn của TP. Gia Nghĩa và Tuy Đức cũng được nhận phần hỗ trợ các phần quà gồm: cặp sách, áo khoác đồng phục, áo trắng, áo thun, bình uống nước, hộp bút, bút thước, 6-10 quyển vở/em... Các phần quà hỗ trợ phần nào giảm bớt được gánh nặng cho nhiều phụ huynh trước thềm năm học mới.

Trao cơ hội đến trường

Trên hành trình đi tìm "con chữ" của Y Khon, lớp 4, Trường tiểu học Kim Đồng, xã Nâm N'đir (Krông Nô) có tấm lòng giúp đỡ, hỗ trợ của cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đắk Nang (Krông Nô).

Vào tháng 7/2020, khi biết đến hoàn cảnh khó khăn của Y Khon, cô giáo Dung đã đến khảo sát và kêu gọi hỗ trợ. Cô Dung chia sẻ: “Mẹ của Y Khon mất sớm nên 4 anh chị em tự làm lụng nuôi nhau. Cũng vì vậy, Y Khon không được đi học. Sau khi liên hệ với Trường tiểu học Kim Đồng và nhiều lần vận động Y Khon mới chịu đi học. Vào lớp 1, Y Khon học rất tốt. Từ đó đến nay, từ nguồn kêu gọi các mạnh thường quân với mức 800.000/tháng đã giúp Y Khon vững bước đến trường”.

555(1).jpg
Các tổ chức, nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Gia Nghĩa trước thềm năm học 2023-2024

Được biết, năm 2021, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cô giáo Dung còn kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua đất, làm nhà cho 4 chị em Y Khon.

Không chỉ chị em Y Khon, hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được cô giáo Dung hỗ trợ, trao cơ hội để các em được đến trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng giúp sức nâng bước em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO