Thời sự Đắk Nông

Cục Bảo trợ xã hội tặng quà cho 2 hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Nông

Thanh Hằng 23/02/2023 14:48

2 hoàn cảnh khó khăn là em Võ Hoàng Bảo Trinh, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Gia Nghĩa) và Nguyễn Tâm Đức, học sinh Trường THCS Chu Văn An (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Ngày 23/2, lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và THCS Chu Văn An đã làm thủ tục trao tặng phần quà của Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐTB-XH cho 2 em học sinh nói trên, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Đây là phần quà của Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Văn Hồi gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trước đó, em Võ Hoàng Bảo Trinh và Nguyễn Tâm Đức là 2 nhân vật đã được Báo Đắk Nông phản ánh trong chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”. Trong thời gian qua, cả 2 em đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

trao-qua-1(1).jpg
Trường THCS Chu Văn An trao tặng quà của Cục Bảo trợ xã hội tới gia đình chị Nguyễn Thị Lào (đứng bên phải).

Tính tới thời điểm hiện tại, thông qua tài khoản cá nhân, gia đình Bảo Trinh và gia đình Tâm Đức đã nhận được khoảng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà động viên khác. Toàn bộ số tiền đã được gia đình lập sổ tiết kiệm, phục vụ cho các em trong thời gian tới.

Tại buổi trao tặng quà của Cục Bảo trợ xã hội, chị Nguyễn Thị Lào, mẹ em Nguyễn Tâm Đức chia sẻ: “Sự quan tâm của mọi người đã giúp cho mẹ con tôi có thêm động lực để sống, các cháu có thêm niềm tin để tiếp tục đến trường. Đón nhận món quà của các nhà hảo tâm và Cục Bảo trợ xã hội giúp đỡ, tôi không biết nói sao để diễn tả hết cảm xúc. Tôi rất cảm ơn những tình cảm mọi người đã dành cho gia đình tôi".

Nguyễn Tâm Đức, hiện là học sinh lớp 6A3, Trường THCS Chu Văn An, xã Đắk Ha (Đắk Glong). Bố mất khi Đức và em gái còn nhỏ, mẹ lại không biết chữ, hằng ngày phải theo người khác đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Vượt lên hoàn cảnh bất hạnh, Nguyễn Tâm Đức lại rất nghị lực, cáng đáng nhiều việc nhà để mẹ yên tâm đi làm.

130754vo-hoang-bao-trinh-2(1).jpg
Võ Hoàng Bảo Trinh hiện đang sống cùng ông bà nội già yếu.

Trong khi đó, em Võ Hoàng Bảo Trinh, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường Nghĩa Tân (TP. Gia Nghĩa). Khi Trinh mới 2 tuổi, mẹ để lại Trinh và chị gái cho bố và ông bà nội rồi bỏ đi nơi khác. Chỉ một năm sau, Trinh lại chịu thêm nỗi đau mất cha. Biến cố gia đình đẩy chị em Trinh vào cảnh mồ côi, phải nương nhờ ông bà nội già yếu. Ông của Trinh hiện đang bị tai biến, dẫn đến liệt một phần cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Bảo trợ xã hội tặng quà cho 2 hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO