Cuba tăng quan hệ với FAO và thúc đẩy đảm bảo chủ quyền lương thực

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 28/03/2023 21:27

FAO đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, phương pháp và trao đổi, hợp tác đổi mới trong nông nghiệp quốc gia giúp Cuba tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hệ thống lương thực địa phương.

ADQuảng cáo

Cuba tang quan he voi FAO va thuc day dam bao chu quyen luong thuc hinh anh 1Quang cảnh buổi tiếp. (Nguồn: prensa-latina)

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel ủng hộ tăng cường quan hệ với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) và mong muốn củng cố các liên minh để tiến tới mục tiêu đảm bảo chủ quyền lương thực trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu và gia tăng bao vây cấm vận.

Tại buổi tiếp Phó Tổng Giám đốc FAO Mario Lubetkin, Chủ tịch Cuba cảm ơn tổ chức của Liên hợp quốc đã đồng hành nhiều năm cùng đảo quốc Caribe nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự về an ninh lương thực và dinh dưỡng.

Trong chuyến thăm hai ngày tới Cuba, ông Mario Lubetkin, đồng thời là đại diện của FAO tại châu Mỹ Latinh và Caribe, cũng có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca để tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và môi trường.

ADQuảng cáo

Cuba là thành viên sáng lập của FAO và kể từ năm 2020 đã xây dựng Kế hoạch quốc gia về chủ quyền lương thực và giáo dục dinh dưỡng, dựa trên năng lực của đất nước trong việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, có tính đến trách nhiệm với môi trường, với mục đích đảm bảo người dân được tiếp cận chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng và an toàn.

FAO đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, phương pháp và trao đổi, hợp tác đổi mới trong nông nghiệp quốc gia giúp Cuba tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hệ thống lương thực địa phương, có chủ quyền và bền vững, tích hợp sản xuất, chuyển đổi, thương mại hóa và tiêu thụ thực phẩm cũng như thúc đẩy văn hóa ẩm thực và giáo dục dinh dưỡng.

Trước khi đến Cuba, ông Lubetkin đã thăm Panama, Mexico và Cộng hòa Dominicana, sau khi tham gia Hội nghị thường niên lần thứ 63 của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB).

Đại diện của FAO cũng dự Hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và chính phủ Ibero-Mỹ Latinh lần thứ 28 tại Cộng hòa Dominicana được tổ chức nhằm hoạch định chiến lược thúc đẩy thương mại nội vùng và phát triển các chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho khu vực./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cuba-tang-quan-he-voi-fao-va-thuc-day-dam-bao-chu-quyen-luong-thuc/853912.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba tăng quan hệ với FAO và thúc đẩy đảm bảo chủ quyền lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO