Cuba khống chế thành công đám cháy lớn ở nhà máy nhiệt điện

Mai Phương| 15/06/2024 09:07

Vụ hỏa hoạn bùng phát khi công nhân đang sửa chữa thang dẫn vào bể chứa dầu thô tại nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras và nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: telesur english)
Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: telesur english)

Ngày 14/6, Cuba thông báo đã khống chế thành công đám cháy ở bồn chứa dầu thô dung tích 10.000m3 cung cấp cho nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras, nằm ở tỉnh miền Tây Matanzas.

Vụ hỏa hoạn được phát hiện khoảng 10h sáng cùng ngày (giờ địa phương) với những cột khói đen dày đặc có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều km.

Bộ Năng lượng và Mỏ Cuba cho biết toàn bộ công nhân nhà máy nhiệt điện đã được sơ tán an toàn, trong khi Bí thư tỉnh ủy Matanzas Mario Sabine khẳng định không có thương vong về người và toàn bộ hệ thống cấp cứu y tế sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Theo Tổng giám đốc nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras, ông Rubén Campos, nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn chưa được xác định. Vụ hỏa hoạn bùng phát khi công nhân đang sửa chữa thang dẫn vào bể chứa dầu thô nêu trên. Vào thời điểm xảy ra sự cố, lượng dầu thô trong bồn khá đầy.

Dầu thô do Cuba sản xuất có hàm lượng tạp chất cao và rất dễ bay hơi, điều này gây khó khăn cho việc dự đoán thời gian dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Nhà máy Antonio Guiteras là một trong 7 nhà máy nhiệt điện đang hoạt động ở Cuba. Vụ hỏa hoạn gợi nhớ tai nạn kinh hoàng ngày 5/8/2022 tại kho chứa dầu thô lớn nhất Cuba khiến 14 người thiệt mạng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cuba-khong-che-thanh-cong-dam-chay-lon-o-nha-may-nhiet-dien-post959242.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba khống chế thành công đám cháy lớn ở nhà máy nhiệt điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO