Cuba cung cấp tour du lịch sức khỏe cho nhân viên Tập đoàn Rosneft

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 27/06/2023 05:32

Hơn 1.200 nhân viên của Tập đoàn dầu khí Nga Rosne sẽ được chăm sóc y tế tại Cuba dưới hình thức du lịch sức khỏe, một trong những kết quả của chuyến thăm gần đây của phái đoàn Chính phủ Cuba tới Nga.

Cuba cung cap tour du lich suc khoe cho nhan vien Tap doan Rosneft hinh anh 1Khách du lịch Nga tham quan thủ đô La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Gerardo Peñalver cho biết nước này sẽ cung cấp dịch vụ du lịch sức khỏe cho hơn 1.200 người lao động thuộc Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft trong nửa cuối năm nay,

Ông Peñalver vừa tháp tùng Thủ tướng Cuba Manuel Marrero trong chuyến thăm chính thức Nga từ ngày 6 đến 17/6.

Nhà ngoại giao này nhấn mạnh kế hoạch nêu trên là một trong những kết quả cụ thể của chuyến công tác và là “một phương thức thú vị” góp phần mở rộng loại hình du lịch doanh nghiệp và du lịch sức khỏe tại Cuba.

Nga là một trong 4 thị trường lớn nhất của du lịch Cuba. Theo thống kê chính thức, đảo quốc Caribe đã đón tới 178.000 du khách Nga trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Trong cuộc gặp tại Moskva với Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan García Granda, Phó Tổng thống Nga Dmitri Chernyshenko bày tỏ rằng quốc gia này mong muốn trở thành nguồn cung du khách lớn nhất của Cuba, với khoảng 500.000 lượt người mỗi năm.

Chuyến thăm của các quan chức cấp cao Cuba tới Nga đã thúc đẩy việc thực hiện gần 30 thỏa thuận được ký kết trong kỳ họp thứ XX của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật song phương được tổ chức vào tháng Năm vừa qua tại La Habana.

Thứ trưởng ngoại giao Peñalver cho biết rằng hai nước đã nhất trí mở rộng và tăng cường các mối quan hệ, đặc biệt là kinh tế và thương mại trong các lĩnh vực rất quan trọng như năng lượng, du lịch, y tế, giao thông vận tải, ngân hàng và tài chính.

Ông Peñalver cũng nêu bật cam kết của Nga duy trì nguồn cung nhiên liệu ổn định cho Cuba trong bối cảnh phức tạp hiện nay.

Nga và Cuba đang chuẩn bị một thỏa thuận liên chính phủ để tập đoàn Rosneft cung cấp 1,64 triệu tấn dầu và hydrocarbon hàng năm cho đảo quốc Caribe.

Cuba đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch trong nửa đầu năm nay. Chính phủ Cuba dự kiến mức tăng trưởng GDP sẽ đạt 3% trong năm 2023.

Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García hồi tháng 5/2023 cho biết thị trường chính của ngành du lịch nước này là Canada đã phục hồi 80%.

Theo Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba, nước này đã đón 1,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2022, thấp hơn mục tiêu 1,7 triệu lượt khách.

Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến nhiều hơn so với năm 2021 (356.470 lượt), nhưng con số này còn cách xa mức của năm 2019 (4,2 triệu lượt) và 2018 (4,6 triệu lượt), trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Chính phủ Cuba đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm nay. Đảo quốc Caribe đang tập trung nỗ lực phục hồi các thị trường Mỹ Latinh như Argentina, Colombia, Bolivia và Brazil./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/cuba-cung-cap-tour-du-lich-suc-khoe-cho-nhan-vien-tap-doan-rosneft/871401.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba cung cấp tour du lịch sức khỏe cho nhân viên Tập đoàn Rosneft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO