Cử tri xã Trúc Sơn kiến nghị đầu tư giao thông kết nối vùng

Phan Tân| 18/11/2022 16:29

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 18/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Dương Khắc Mai, Nguyễn Trường Giang và Phạm Thị Kiều tiếp xúc với cử tri xã Trúc Sơn (Cư Jút), để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin, gợi ý, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Trung ương, địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng, điện lưới quốc gia, nhất là giao thông để tạo sự kết nối vùng Tây Nguyên nói riêng cả nước nói chung trong lưu thông, khai thác các tiềm năng, tiêu thụ nông sản. Bởi hiện nay, giao thông kết nối địa phương với bên ngoài còn nhiều khó khăn, nhất là quốc lộ 14 là tuyến độc đạo qua địa bàn nhưng hiện nay lưu lượng phương tiện tăng, dẫn tới quá tải, xảy ra nhiều tai nạn giao thông. Do đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm quy hoạch, đầu tư xây dựng thêm các hình thức giao thông khác như đường sắt, đường cao tốc… phục vụ vận chuyển của các tỉnh Tây Nguyên.

Cử tri phản ánh những vấn đề trên địa bàn tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh

Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với Bộ Giao thông đầu tư xây dựng bùng binh trên quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) để phân luồng, giảm tải, tránh ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông.

Vừa qua, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn nói riêng cả nước nói chung khan hiếm nguồn cung. Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp điều hành giá cả phù hợp, bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Việc sửa đổi Luật Đất đai sắp tới cần bảo đảm hài hòa quyền lợi của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, bởi hiện nay luật có nhiều bất cập như thu hồi đất để phục vụ các dự án trên địa bàn chưa sát với thị trường, gây nhiều thiệt thòi cho người dân.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ghi nhận, trả lời ý kiến cử tri liên quan đến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cử tri cũng phản ánh một số khu vực dân cư trên địa bàn xã Trúc Sơn chưa có điện lưới, người dân phải tự kéo vừa không bảo đảm an toàn, điện yếu gây nguy hiểm, khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành và huyện Cư Jút trả lời. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, hứa chuyển cơ quan thẩm quyền trả lời sớm nhất và sẽ giám sát đến cùng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri xã Trúc Sơn kiến nghị đầu tư giao thông kết nối vùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO