Thời sự

Cử tri tại Cư Jút kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết ở cơ sở

Lê Phước 20/07/2023 13:01

Ngày 20/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri tại 4 xã của huyện Cư Jút sau kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

ADQuảng cáo
anh-1-(1).jpg
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc với cử tri 4 xã của huyện Cư Jút

Tại hội nghị, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh. Đại biểu HĐND đã báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6.

Cử tri xã Nam Dong, Ea Pô, Đắk Wil, Đắk D’rông đã phản ánh đến đại biểu HĐND 2 cấp nhiều vấn đề tồn tại ở địa phương. Trong đó, đất đai là lĩnh vực nổi cộm, phát sinh nhiều vấn đề liên quan.

anh-2(1).jpg
Cử tri Nông Thị Lan đại diện cho 21 giáo viên ở Nam Dong bị ảnh hưởng cấp đất chồng lấn nêu ý kiến tại hội nghị

Tiêu biểu như đại diện 21 giáo viên xã Nam Dong phản ánh về việc cấp chồng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lên khu vực mà các hộ dân đã sử dụng hơn 30 năm qua. Mặc dù các hộ dân đã phản ánh nhiều năm nhưng các cấp vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.

Các cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến việc tranh chấp đất đai và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ sở. Nhiều vụ việc giải quyết kéo dài, chưa đến kết quả cuối cùng, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

anh-3(1).jpg
Cử tri Hà Văn Giới, xã Nam Dong cho rằng nhiều thủ tục hành chính về đất đai chậm trễ, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân

Một số cử tri phản ánh các bất cập trong lĩnh vực điện. Cùng với đó, việc đầu tư hạ tầng giao thông và cấp nước sinh hoạt khá chậm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị liên quan ở địa phương đã có những ý kiến trả lời trực tiếp kiến nghị của cử tri 4 xã. Các vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND đề nghị cấp trên quan tâm giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu yêu cầu các đơn vị chức năng trả lời ngay các ý kiến trong thẩm quyền cho phép.

anh-4(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên ghi nhận các kiến nghị của cử tri và yêu cầu các cơ quan chuyên môn giải quyết, trả lời theo đúng quy định

Đối với những kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai và hạ tầng vượt thẩm quyền của địa phương, đại biểu HĐND ghi nhận. “Rất nhiều ý kiến của người dân liên quan đến lĩnh vực đất đai. Với tư cách là đại biểu HĐND địa phương và được giao phụ trách lĩnh vực này, bản thân tôi sẽ cùng các cơ quan chuyên môn xem xét các kiến nghị và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri tại Cư Jút kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO