Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Cử tri phường Nghĩa Trung phản ánh những bất cập trong quản lý đất đai

Nguyễn Hiền 24/09/2024 - 16:45

Chiều 24/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm ông Dương Khắc Mai; bà Phạm Thị Kiều tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, cử tri phường Nghĩa Trung đã ý kiến, kiến nghị đến nhiều vấn đề bất cập tại địa phương. Trong đó, công tác quản lý đất đai được cử tri quan tâm, phản ánh nhiều đến các ĐBQH.

2(3).jpg
Đại biểu quốc hội Phạm Thị Kiều thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Theo cử tri, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa nói chung, phường Nghĩa Trung nói riêng có nhiều dự án kéo dài, chưa được triển khai ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân.

Cử tri Nguyễn Thị Nhung, tổ dân phố 4 cho rằng hiện nay TP. Gia Nghĩa có quá nhiều “dự án treo”. Cơ quan chức năng rà soát xem dự án nào đáng làm thì triển khai, dự án nào không khả thi thì tháo gỡ quy hoạch để người dân ổn định đời sống, phục vụ sản xuất phát triển kinh tế.

Thể hiện quan điểm đồng tình với việc triển khai các dự án nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng bất cập hiện nay là giá cả đền bù chưa thỏa đáng; tái định cư chưa bảo đảm tiêu chí bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

4(2).jpg
Đông đảo cử tri, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia

Cử tri Trần Thị Huê, tổ dân phố 6 phản ánh, Dự án xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông giai đoạn 3 dự kiến sẽ mở rộng ra đường 23/3 là chưa phù hợp. Diện tích 2 bên mặt đường nên để lại cho người dân phục vụ buôn bán, phát triển kinh tế.

6.jpg
Cử tri Trần Thị Huê ở dân phố 6 cho rằng cần thực hiện giải phóng mặt bằng phù hợp hơn để bảo đảm quyền lợi người dân cũng như phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương

Cử tri Phan Thị Bắc, tổ dân phố 4 phản ánh, việc chuyển đổi đất ở hiện nay còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân trong quá trình thực hiện. Một số diện tích đất hiện nay người dân đã bỏ ra rất nhiều chi phí để đo đạc nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời của cơ quan chức năng là có chuyển đổi được hay không.

1(2).jpg
Cử tri Nguyễn Ngọc Tâu, tổ dân phố 4 cho rằng hiện nay một số chế độ chính sách chưa tới được tay cán bộ chuyên trách, phụ trách các cấp xã, phường

Cử tri Nguyễn Ngọc Tâu, tổ dân phố 4 cho rằng một số chế độ phụ cấp của cán bộ chuyên trách chưa được chi trả. Nhiều cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay vẫn chưa được hỗ trợ. Cử tri kiến nghị, việc chi trả chế độ phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cơ sở nên thực hiện theo từng khu vực để đồng bộ, bảo đảm quyền lợi, công bằng cho người thụ hưởng.

11.jpg
Hầu hết các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo thành phố và các sở, ngành liên quan trả lời trực tiếp cho cử tri

Nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị tăng chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm, hội đoàn thể; chính quyền quan tâm đầu tư, nâng cấp các hội trường tổ dân phố, xây dựng các khu vui chơi công cộng. Quyền lợi khám, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu do trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị hư hỏng, xuống cấp nhiều.

5(1).jpg
Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc đóng góp ý kiến, kiến nghị. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền đoàn ghi nhận, tổng hợp chuyển tải cơ quan liên quan trả lời cử tri

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến, kiến nghị đã được đại diện các sở, ngành, địa phương làm rõ và trả lời trực tiếp cho cử tri. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tổng hợp, chuyển cơ quan chức năng liên quan xem xét, xử lý, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri phường Nghĩa Trung phản ánh những bất cập trong quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO