Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Cử tri phường Nghĩa Thành kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng

Thanh Hằng 05/03/2024 13:12

Sáng 5/3, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và HĐND TP. Gia Nghĩa đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường Nghĩa Thành.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Gia Nghĩa tham dự.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã thông tin tới cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 7.

hdnd-1.jpg
Đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và HĐND TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri tại phường Nghĩa Thành

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 14 vấn đề, kiến nghị gửi các đại biểu HĐND 2 cấp. Trong đó, các ý kiến tập trung vào nội dung như: đền bù và giải phóng mặt bằng; các dự án triển khai không đúng tiến độ; bố trí tái định cư cho một số hộ dân; tình trạng xe dù và mất trật tự an toàn giao thông tại một số tuyến đường của thành phố…

hdnd-2.jpg
Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đồng chí Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng của cử tri và khẳng định, những ý kiến này thể hiện sự chia sẻ, đồng hành của người dân trên con đường phát triển của thành phố. Tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đồng chí Đỗ Tấn Sương cam kết nghiêm túc thực hiện, xử lý những vấn đề còn tồn tại.

Người đứng đầu UBND thành phố Gia Nghĩa cũng đã giải trình, trả lời một số băn khoăn, thắc mắc và câu hỏi của cử tri. Trong thời gian tới, thành phố Gia Nghĩa tiếp tục đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành có những cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp để người dân và địa phương cùng phát triển.

hdnd-3.jpg
Người dân kiến nghị một số nội dung về giải phóng mặt bằng

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến chưa được giải đáp, các đại biểu cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan làm việc trực tiếp và trả lời bằng văn bản cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

hdnd-4.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông phát biểu kết luận hội nghị

Ghi nhận những ý kiến của cử tri, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đề nghị thành phố đẩy nhanh thực hiện việc lập phương án đền bù tổng thể, bảo đảm quyền lợi cho người dân địa phương. Địa phương cũng như chủ đầu tư cần có cam kết với người dân về thời gian để sớm triển khai các dự án, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, ổn định đời sống Nhân dân.

hdnd-5.jpg
Đông đảo cử tri thành phố tới tham dự hội nghị
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri phường Nghĩa Thành kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO