Cử tri mong người trúng cử quan tâm nhiều hơn đến các lĩnh vực đời sống xã hội

Nhóm PV| 23/05/2021 08:11

Hôm nay, cũng như cử tri cả nước, cử tri các vùng miền trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hồ hởi cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong niềm hân hoan của ngày hội, nhiều cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đối với những người được chọn.

Bồi hồi lần đầu tiên đi bầu cử

Cử tri Đỗ Chung Thành (18 tuổi), ở thôn 2, xã Đắk R'măng (Đắk Glong):

Tôi rất phấn khởi, háo hức xen lẫn bồi hồi khi lần đầu tiên được cầm trong tay lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thành tâm sự: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi đón tuổi 18 đúng vào dịp diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh niềm vinh dự, tôi nhận thức được việc đi bầu cử vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, góp phần lựa chọn những đại biểu xứng đáng”.

Với trách nhiệm của cử tri, bản thân tôi sẽ tìm hiểu thật kỹ về thông tin của những người ứng cử để sáng suốt lựa chọn bỏ phiếu cho những người xứng đáng.

Tôi hy vọng, thời gian tới, những người được cử tri tin tưởng, bầu chọn sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã cam kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Đặc biệt, các đại biểu hãy dành nhiều thời gian lắng nghe tiếng nói của cử tri trẻ, tạo điều kiện để các bạn có môi trường học tập, rèn luyện tốt hơn.

Đỗ Chung Thành, ở thôn 2, xã Đắk R'măng (Đắk Glong) rất phấn khởi vì lần đầu được đi bầu cử

Mong người trúng cử quan tâm nhiều hơn đến bà con khu vực biên giới

Cử tri Lý A Bảo, bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song):

Cử tri trên địa bàn xã Thuận Hà đều vui mừng, náo nức đi bỏ phiếu bầu chọn những người có đức, có tài để phục vụ Nhân dân, phụng sự đất nước. 

Tôi kỳ vọng những người được chọn làm hết sức mình, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó, tham mưu, truyền đạt lại cho cấp có thẩm quyền có những chủ trương, chính sách phù hợp, giúp địa phương phát triển.

Trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ này có khá nhiều người ứng cử có tuổi đời còn khá trẻ. Hy vọng, bằng sức trẻ, nhiệt huyết và được đào tạo bài bản, các đại biểu trẻ tuổi sẽ góp phần giúp địa phương ngày một khởi sắc.

Bản Đầm Giỏ có tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số cao, nằm ở khu vực biên giới. Phần lớn bà con có trình độ hạn chế, đời sống vật chất, tinh thần còn nhiều khó khăn.

Do đó, các đại biểu được bầu cần cố gắng quan tâm đến địa phương, lắng nghe, nắm bắt tình hình thực tế của người dân để tham mưu cho Đảng, Nhà nước có sự quan tâm hơn đến bà con khu vực biên giới.

Ông Lý A Bảo, bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song) kỳ vọng các đại biểu được chọn quan tâm nhiều hơn đến người dân khu vực biên giới

Mong những người trúng cử đề cao chống tham nhũng

Cử tri Phan Thanh Ba, cán bộ hưu trí, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa):

Trong kỳ bầu cử này, tôi căn cứ vào tiểu sử của những người ứng cử và các lĩnh vực công tác, mức độ uy tín của họ, từ đó lựa chọn những người xuất sắc nhất, có đức, có tài để họ tham gia vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tôi mong rằng, những người trúng cử biết lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của họ. Những gì chính đáng thì cán bộ phải giải quyết tận tâm, tận lực và đặc biệt phải tích cực chống tham nhũng.

Tham nhũng vặt nó nhỏ nhen, nhưng làm mất lòng dân, làm giảm uy tín của Đảng và Nhà nước, nên cái đó cán bộ phải hết sức cần lưu ý. Tôi hy vọng đội ngũ cán bộ luôn giữ sự trong sạch, tận tâm phục vụ Nhân dân, đưa đất nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, qua đó xây dựng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Mặc dù cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng các cấp, chính quyền địa phương đều có ý thức, trách nhiệm cao trong tổ chức bầu cử, tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia bầu cử. Vì thế, tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử lần này chắc chắn thành công tốt đẹp!

Ông Phan Thanh Ba, cán bộ hưu trí, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành

Quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống

Cử tri K'Dong, 49 tuổi, người dân tộc Mạ, trú tại bon B'Nơr, xã Đắk Som (Đắk Glong):

Những ngày qua, công tác tuyên truyền, cổ động bầu cử được chính quyền địa phương đẩy mạnh, làm cho không khí bầu cử thêm hồ hởi, phấn chấn. Tôi rất háo hức chờ đến hôm nay để cầm lá phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Gia đình tôi hôm nay không đi làm rẫy mà cùng nhau ở nhà để đi bỏ phiếu.

Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ này, những đại biểu trúng  cử sẽ có nhiều đề xuất, kiến nghị đóng góp vào các chủ trương, chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, tập trung vào các chính sách đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, hỗ trợ vốn vay, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi… góp phần nâng cao mức sống cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những người trúng cử cần quan tâm nhiều hơn công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, thực hiện nhiều giải pháp để phát huy hiệu quả giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số. 

Cử tri K'Dong người dân tộc Mạ, ở bon B'Nơr

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri mong người trúng cử quan tâm nhiều hơn đến các lĩnh vực đời sống xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO